Đơn vị nào của Hà Nội đứng đầu về chỉ số hài lòng của người dân năm 2022
Đơn vị nào của Hà Nội đứng đầu về chỉ số hài lòng của người dân?
PV
Thứ bảy, ngày 22/04/2023 22:12 PM (GMT+7)
"Văn phòng UBND TP Hà Nội và UBND huyện Mỹ Đức đứng đầu về chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các các sở, ngành, đơn vị của thành phố năm 2022", là thông tin được đưa ra tại Phiên họp thứ nhất của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số TP Hà Nội.
Theo Cổng giao tiếp điện tử TP Hà Nội, thông tin tại phiên họp, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội Lê Ngọc Anh đã công bố chỉ số SIPAS (chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các các sở, ngành, đơn vị) của Hà Nội năm 2022.
Cụ thể, về kết quả SIPAS của các sở, cơ quan ngang sở, theo công bố này, Văn phòng UBND TP Hà Nội đứng đầu về chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các Sở, cơ quan tương đương Sở năm 2022 với chỉ số SIPAS đạt 97,62%.
Đứng thứ hai là Thanh tra Thành phố với kết quả 97,59%; thứ ba là Sở Nội vụ với kết quả đạt 96,22%; thứ tư là Sở Tài chính với kết quả 95,88%; thứ năm là Sở Du lịch với kết quả 94,58%...
Về kết quả SIPAS của các quận, huyện, thị xã năm 2022, theo kết quả công bố, đứng thứ nhất là UBND huyện Mỹ Đức với kết quả 99,36%; thứ hai là UBND quận Long Biên với kết quả 99,27%; thứ ba là UBND huyện Quốc Oai với kết quả 99,20%; thứ tư là UBND quận Tây Hồ với kết quả 98,65%....
Để có kết quả này, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội đã khảo sát trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (Bộ phận một cửa).
Hàng tháng, Viện cử điều tra viên tiến hành nghiên cứu tình hình, khảo sát trực tiếp cá nhân, người đại diện tổ chức sau khi hoàn thành giao dịch, nhận kết quả giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa của đơn vị được khảo sát.
Với khảo sát trực tuyến, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông phát triển "Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến người dân" triển khai khảo sát trực tuyến bằng phiếu hỏi đối với người dân đã trải nghiệm, sử dụng và cảm nhận về chất lượng cung ứng dịch vụ công của đơn vị được khảo sát.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.