Đơn vị quản lý khách sạn quốc tế - họ là ai?

P.V Thứ hai, ngày 01/06/2020 12:04 PM (GMT+7)
Đằng sau thành công của những khách sạn nổi tiếng thế giới chính là đóng góp không nhỏ của những đơn vị quản lý. Không chỉ mang đến diện mạo chuẩn quốc tế, các tên tuổi này còn đảm bảo khách sạn vận hành trơn tru, chuyên nghiệp và hiệu quả.
Bình luận 0

Những người định nghĩa khái niệm cao cấp

Các đơn vị quản lý khách sạn quốc tế là những tập đoàn, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực quản lý khách sạn. Họ quản lý mọi hoạt động của khách sạn hoặc một chuỗi khách sạn, từ tài chính, vận hành, nhân sự, dịch vụ cho đến tỷ lệ bán phòng. Vì đều là những tập đoàn lớn, có định hướng phát triển tập trung vào nhóm khách hàng khác nhau nên họ cũng đưa ra yêu cầu khắt khe về thiết kế, tiện nghi, nội thất bên trong phòng, không gian chung như sảnh đón tiếp, nhà hàng, cho đến các tiện ích buộc phải có trong dự án... 

Đơn vị quản lý khách sạn quốc tê - họ là ai? - Ảnh 1.

Bể bơi khách sạn Eastin Grand Hotel Sathorn Bangkok, Thái Lan

Hiện nay, rất nhiều tập đoàn quản lý khách sạn đang hoạt động tại Việt Nam và quản lý những chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng hàng đầu. Kể cả các chủ đầu tư lớn như Tập đoàn Sungroup, Bimgroup, BRG Group, Bitexco… sau khi xây dựng xong dự án cũng lựa chọn hợp tác với các đơn vị quản lý hàng đầu để đảm bảo hiệu quả khai thác tốt nhất. Có thể kể đến những cái tên nổi bật như: Marriott International, InterContinental Hotels Group (IHG), Accor Hotels, Hilton Worldwide, Hyatt Hotels, Travelodge, Absolute Hotel Service, Best Western International…

Hầu như các tập đoàn này đều yêu cầu khách sạn đối tác phải đáp ứng những yêu cầu nhất định mới có thể gắn thương hiệu quản lý với khách sạn của mình. Ví dụ, Accor theo đuổi phong cách thiết kế phóng khoáng và gợi cảm xúc, tiện ích phong cách quý tộc và những tác phẩm nghệ thuật trang trí gợi cảm xúc.

Trong khi đó, Marriot International lại đi theo hướng mang đến trải nghiệm nguyên sơ cho khách hàng. Do đó, khách sạn ở mỗi nơi sẽ sở hữu một phong cách khác biệt, một câu chuyện riêng thông qua kiến trúc, thiết kế, ẩm thực và tiện nghi. Đơn vị này mong muốn những khách sạn thành viên đều có sự mới mẻ, khác biệt bắt nguồn từ văn hóa bản địa.

Việc hợp tác với những đơn vị quản lý khách sạn quốc tế chính là chìa khóa để nâng tầm hình ảnh, thu hút khách hàng cũng như là lời tuyên ngôn mạnh mẽ nhất về sự vượt trội của chất lượng, sự thoải mái và dịch vụ. Để giữ vững danh tiếng, những đơn vị quản lý này sẽ siết chặt những tiêu chuẩn về mọi mặt, mang lại sự đồng đều trong chất lượng phục vụ cũng như cảm nhận của khách hàng. Do đó, du khách vẫn được tận hưởng dịch vụ của khách sạn tại Việt Nam không kém ở những thành phố nổi tiếng trên thế giới.

Vì sao căn hộ khách sạn cần đơn vị quản lý khách sạn quốc tế?

Là một trong những loại hình bất động sản được đánh giá là có tiềm năng sinh lời lớn, căn hộ khách sạn luôn nằm trong danh sách sự lựa chọn hàng đầu của nhà đầu tư. Nhưng để có thể phát huy được tiềm năng tăng giá và sinh lời bền vững, căn hộ khách sạn cần xây dựng được thương hiệu và tạo niềm tin với khách hàng. Một trong những cách được nhiều chủ đầu tư lựa chọn nhất chính là hợp tác với các đơn vị quản lý khách sạn quốc tế sau khi hoàn thành dự án. 

Nguyên nhân hàng đầu chính là những thương hiệu lớn sẽ giúp chủ đầu tư tiết kiệm thời gian quảng bá hình ảnh trên quy mô toàn cầu bởi là thành viên trong chuỗi của một tập đoàn quản lý lớn. Hầu hết những đơn vị đang hoạt động tại Việt Nam đều sở hữu số lượng phòng lớn cùng những khách sạn nổi tiếng nên không khó để khách hàng nhận ra đó là cái tên quen thuộc từng được nhắc đến trên báo chí. 

Đơn vị quản lý khách sạn quốc tê - họ là ai? - Ảnh 2.

Khách sạn mang thương hiệu Travelodge tại Indonesia

Ví dụ, Hilton Worldwide đang quản lý hơn 4.300 khách sạn trên khắp thế giới với hơn 715.000 phòng. Hệ thống mạng lưới của Travelodge hiện cũng lên tới con số 1.000 khách sạn, nằm trải dài khắp Bắc Mỹ, Châu Âu, Úc và Châu Á. Ở Châu Á, Travelodge đã có mặt tại Philippin, Maldives, Singapore, Thái Lan, Hong Kong, Indonesia…

Đi kèm với danh tiếng, những tập đoàn này cũng sẽ duy trì chất lượng chuyên nghiệp và liên tục nâng cao dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và có cơ hội đón họ quay lại vào những lần tiếp theo. Đối với  khách sạn tại Việt Nam, để bán được phòng số lượng lớn, ký hợp đồng cho khách đoàn quốc tế thì phải đạt tiêu chuẩn quốc tế. Tuy nhiên, chỉ các đơn vị quản lý chuyên nghiệp quốc tế mới có thể đáp ứng được các điều kiện đó và mang lại hiệu quả khai thác tối đa cho chủ sở hữu.

Đặc biệt, đối với khách hàng mới sử dụng dịch vụ lần đầu cũng như du khách nước ngoài, họ sẽ lựa chọn khách sạn theo uy tín, danh tiếng thương hiệu để đánh giá chất lượng. Do đó, khi gắn liền với một tập đoàn quản lý nổi tiếng, khách sạn đã có ưu thế hơn hẳn so với những đối thủ khác. Nhờ đó, khách sạn sẽ luôn duy trì được lượng khách hàng ổn định, thậm chí còn có thể tăng trưởng mạnh trong mùa cao điểm du lịch. Hiện nay, mỗi năm, Việt Nam đón hàng chục triệu lượt khách du lịch quốc tế đến nghỉ dưỡng, do đó phát triển dịch vụ, cơ sở uy tín là vô cùng cần thiết.

Cuối cùng, hợp tác với tập đoàn quản lý tầm cỡ quốc tế chính là phương pháp duy trì chất lượng căn hộ nhờ quy trình bảo dưỡng định kỳ, giúp tăng độ bền của căn hộ, từ đó giữ vững và gia tăng giá trị, giá thuê trong tương lai. Do đó, mặc dù rất khó khăn để đi đến thoả thuận hợp tác với các thương hiệu quản lý quốc  nhưng các chủ đầu tư chuyên nghiệp đều nỗ lực đàm phán nhằm mang lại lợi ích cho nhà đầu tư.

Như vậy, nếu các căn hộ khách sạn là những tài sản đầu tư giá trị thì thương hiệu quản lý nổi tiếng chính là đôi cánh giúp loại hình này được phát triển hết tiềm năng, tiếp cận đối tượng khách hàng rộng hơn, từ đó gia tăng giá trị nhanh chóng và lâu dài.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem