Đóng cửa nhiều ngành học ĐH-CĐ

Thứ bảy, ngày 01/12/2012 07:14 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 30.11 là ngày chính thức khép lại mùa tuyển sinh ĐH - CĐ 2012, hàng loạt trường không tuyển đủ người học đành ngậm ngùi đóng cửa một số ngành.
Bình luận 0
img
Ảnh minh họa

Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM được đánh giá là “top” đầu nhưng năm nay việc tuyển sinh cũng bết bát: Chỉ tiêu tuyển sinh của trường là 1.000 (ĐH:650; CĐ:350) nhưng tới ngày 30.11 mới tuyển được 200 chỉ tiêu. Trao đổi với NTNN, ông Hoàng Đức Hải – Phó Hiệu trưởng cho biết: “Năm học này, trường sẽ đóng cửa ít nhất 3 ngành”.

Tương tự, ĐH Công nghệ thông tin Gia Định chỉ tuyển được 50% số thí sinh so với chỉ tiêu đặt ra là 650. ĐH Tây Đô (Cần Thơ) có đến 3.000 chỉ tiêu nhưng mới tuyển được hơn 1.500. ĐH Cửu Long thiếu hơn 1.000 chỉ tiêu… Nghiêm trọng nhất là Trường ĐH Tân Tạo (Long An) chỉ có 30 thí sinh trúng tuyển trong khi tổng chỉ tiêu năm nay là 500.

Khối các trường ĐH địa phương cũng đang rục rịch đóng cửa một số ngành: Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị có thể sẽ đóng cửa ngành: Công nghệ kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật điện, Kỹ thuật bản đồ vì chỉ có 2-3 thí sinh trúng tuyển, so với chỉ tiêu tuyển là 50 (1 lớp). ĐH Nông Lâm Huế năm nay phải xét tuyển đến đợt thứ 4 nhưng một số ngành như trồng trọt, thủy sản, quản lý tài nguyên và môi trường vẫn không có thí sinh và phải đóng cửa…

Khu vực Tây Nguyên các trường đều được Bộ GDĐT cho áp dụng Điều 33 trong Quy chế tuyển sinh nhưng vẫn không tuyển được. Trong đó Trường ĐH Đà Lạt mới tuyển được 1.500 chỉ tiêu (trên tổng số 2.500), Trường ĐH Yersin Đà Lạt tuyển được 300 chỉ tiêu (trên tổng số 900) và phải đóng cửa 3 ngành: Công nghệ sinh học, môi trường và du lịch.

Trao đổi với Dân Việt, ông Phan Nam – Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Yersin cho biết: “Chưa có mùa tuyển sinh nào mà bết bát như năm nay. Ngành du lịch vốn là thế mạnh mà cũng chỉ có 5 thí sinh trúng tuyển”. Cũng theo ông Nam, năm nay các trường ngoài công lập đều “khóc dở mếu dở” vì khó tuyển sinh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem