Động đất ở Việt Nam mạnh cỡ nào?

Thứ sáu, ngày 29/04/2011 10:59 AM (GMT+7)
Theo các nhà khoa học thuộc Viện Vật lý địa cầu, động đất tại VN không mạnh so với tại nhiều nơi trên thế giới, chủ yếu ở mức trung bình và trung bình yếu. Tần suất xuất hiện động đất mạnh từ cấp 6 đến cấp 9 là rất thấp.
Bình luận 0

Trong đó, trung bình khoảng 10 năm xảy ra 1 trận động đất mạnh cấp 7 và 5 năm xảy ra 1 trận động đất cấp 6... Hà Nội nằm trong vùng động đất cấp 7 - cấp 8, TP.HCM nằm trong vùng động đất cấp 6 - cấp 7.

PGS-TS Nguyễn Hồng Phương, Phó giám đốc Trung tâm BTĐĐ-CBST, cho biết Tây Nguyên nằm trên đới đứt gãy Ba Tơ - Củng Sơn, nguy cơ động đất mạnh nhất ở khu vực này là 5,9 độ Richter, được xếp ở mức trên trung bình.

Trong các năm 1970 và 1972, tại Tây Nguyên đã xảy ra 2 trận động đất đều mạnh 5,3 độ Richter. Còn Ninh Thuận nằm ở tương đối xa các đới đứt gãy tây biển đông hoặc kinh tuyến 109. Tỉnh này có nguy cơ chịu ảnh hưởng của lan truyền chấn động các trận động đất trên các đới đứt gãy kể trên.

Khu vực đất liền Ninh Thuận chỉ có thể xảy ra động đất yếu, ít có khả năng gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Tại đây, năm 1967 đã xảy ra một trận động đất mạnh 4 độ Richter.

Theo Thanh Niên
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem