Đồng Nai: Voi dữ, bò tót tấn công người

Thứ năm, ngày 29/12/2011 15:11 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thời gian gần đây, hàng trăm hộ dân xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) sống trong lo sợ khi voi dữ, bò tót liên tục xuất hiện phá hại mùa màng, tấn công con người.
Bình luận 0

Anh Trương Công Ý, ngụ ấp 3, nạn nhân mới nhất do bò tót tấn công cách đây 5 ngày hiện vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện huyện. Anh Ý cho biết, sáng 23.12, anh lên rẫy cách nhà khoảng 5km, khu vực đường 323, giáp Vườn Quốc gia Cát Tiên để chăm sóc vườn. Khi vừa đến nơi, nghe nhiều tiếng động lạ phát ra giữa ruộng mía, tưởng có trộm anh xông thẳng vào định bắt tại trận.

“Khi nhận ra đó là một con bò tót to lớn thì đã quá muộn, chỉ còn đứng cách nhau khoảng 20m. Thấy người, con vật lập tức đuổi theo tấn công, dù đã chạy hết sức nhưng nó vẫn đuổi kịp, húc vào chân khiến tôi bị thương nằm im một chỗ nómới bỏ đi.

Trước đó anh Nguyễn Văn Đắc trong lúc làm rẫy cũng đã bị một con voi bất ngờ xuất hiện, rượt đuổi. Do phát hiện và kịp thời lẩn trốn nên anh chỉ bị sây sát nhẹ.

Không chỉ tấn công người, nhiều vườn rẫy của các hộ dân khác cũng thường xuyên bị voi, bò tót viếng thăm đột xuất. Ông Đặng Văn Nhơn - Trưởng ấp 2, dẫn chúng tôi đến rẫy nhà ông vừa bị phá nát. Rẫy mì (sắn) có diện tích khoảng 1ha chuẩn bị thu hoạch bị giẫm gẫy gần hết chỉ sau một đêm. Những dấu chân voi to tướng để lại tại hiện trường đã tố cáo thủ phạm của vụ phá hoại.

Theo Đội phản ứng nhanh bảo vệ voi rừng huyện Vĩnh Cửu, từ đầu năm đến nay đã có gần 20 người dân các xã Phú Lý, Mã Đà… bị voi, bò tót tấn công phải nhập viện, tuy nhiên trong tháng 12, số lần xuất hiện, tấn công người có dấu hiệu gia tăng.

Trao đổi với NTNN, ông Nguyễn Văn Minh - Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Cát Tiên cho biết, thú hoang xuất hiện, tấn công con người do môi trường sống bị xâm phạm. Người dân nếu đụng mặt nên tìm cách trốn, đừng kích động khiến chúng sợ hãi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem