Đồng Tháp: Cá chết hàng loạt do môi trường ô nhiễm

Thứ ba, ngày 28/12/2010 19:59 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 27-12, khoa Thủy sản - Trường Đại học Cần Thơ đã có kết luận ban đầu về nguyên nhân cá điêu hồng chết hàng loạt tại đoạn sông Cần Lố, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp.
Bình luận 0

Qua kết quả khảo sát tại địa bàn và kết quả phân tích bệnh học đã xác định nguyên nhân cá điêu hồng chết hàng loạt không do mầm bệnh vi sinh mà do có các yếu tố liên quan đến môi trường trong thời gian thủy triều xuống. Khoa Thủy sản đề nghị cần kết hợp với các dữ liệu phân tích các yếu tố môi trường để xác định chính xác hơn nguyên nhân gây cá chết hàng loạt.

Trong khi đó, kết quả kiểm tra mẫu nước của Chi cục Bảo vệ môi trường Đồng Tháp cho thấy hàm lượng hữu cơ, các chất lơ lửng cao khi nước ròng khiến các chất hữu cơ cô đặc lại, hàm lượng ôxy hòa tan trong nước thời điểm đó quá thấp, dưới mức cho phép khiến cá chết hàng loạt như thời gian qua.

Theo chi cục này, nguyên nhân làm hơn 150 tấn cá điêu hồng của 40 hộ dân ở đoạn sông Cần Lố chết hàng loạt vào giữa tháng 12 là do yếu tố môi trường trong khu vực nhưng không phải do nước thải công nghiệp hay nhiễm độc nông dược.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem