Đồng Tháp Mười
-
Hiện nay, giá dứa (khóm) tại vùng trồng chuyên canh huyện Tân Phước nằm trong Đồng Tháp Mười (Tiền Giang) đang tăng cao kỷ lục, nông dân vui mừng vì lãi cao.
-
Không chỉ dừng ở việc sản xuất ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp bước đầu, tại “rốn phèn” Đồng Tháp Mười (Long An), một số nông dân mạo hiểm đột phá sâu vào lĩnh vực công nghệ cao.
-
Với diện tích mặt nước nuôi trồng thuỷ sản (NTTS) lớn, vùng Đồng Tháp Mười có nhiều tiềm năng, lợi thế để đưa NTTS trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của vùng. Tuy nhiên do chưa có quy hoạch nuôi cụ thể, mạnh ai nấy làm dẫn đến đầu ra cho các loại thuỷ sản bấp bênh, hiệu quả kinh tế còn khiêm tốn…
-
Tỉnh Long An quyết định tổ chức dạy nghề ương cá tra giống cho nông dân. Đây là một loại vật nuôi rủi ro khá cao gây nhiều tổn thất cho nông dân trên địa bàn thời gian qua.
-
Với diện tích mặt nước nuôi trồng thuỷ sản (NTTS) lớn, vùng Đồng Tháp Mười có rất nhiều tiềm năng, lợi thế để đưa NTTS trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của vùng. Tuy nhiên do biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp, thị trường bấp bênh, ngành này cũng đang gặp khá nhiều khó khăn.
-
Nguyễn Duy Dương (có tài liệu ghi là Võ Duy Dương) vốn là hào phú ở Lục tỉnh Nam Kỳ. Ông có công chiêu mộ được 1.000 quân đồn điền nên được triều Nguyễn phong cho chức Thiên hộ.
-
Ông Nguyễn Thanh Truyền - Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Long An cho biết, hiện toàn tỉnh có hơn 2.880ha nuôi cá tra bột. Diện tích nuôi này tập trung chủ yếu ở huyện vùng Đồng Tháp Mười như Tân Thạnh, Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Thạnh Hóa. Tuy nhiên, vì một số nguyên nhân mà nhiều hộ ương cá bị lỗ vốn từ 50 - 130 triệu đồng/ha/vụ.
-
Sau vụ lúa Đông xuân 2018-2019, hiện giá rơm đang phi mã. Một cuộn rơm hiện có giá 16.000-20.000 đồng. Cứ mỗi cuộn rơm đưa từ đồng ra vựa, “thượng đế” không nhanh tay… là mất.
-
Sau vụ lúa Đông xuân 2018-2019, hiện giá rơm đang phi mã. Một cuộn rơm hiện có giá 16.000-20.000 đồng. Cứ mỗi cuộn rơm đưa từ đồng ra vựa, “thượng đế” không nhanh tay… là mất.
-
Theo Sở GTVT Long An, số vụ lật xe trên quốc lộ 62 (QL 62) đứng đầu trên địa bàn toàn tỉnh. Gần đây, tình trạng này có chiều hướng gia tăng. Nguyên nhân một phần là do mặt đường hẹp, cao độ từ mặt đường xuống chân đường khá lớn, lưu lượng xe cơ giới lưu thông trên QL62 – đường N2 ngày càng đông đúc.