Dortmund muốn bán Lewandowski cho Chelsea

Thứ hai, ngày 06/05/2013 19:01 PM (GMT+7)
Dân Việt- Trong nỗ lực ngăn cản chân sút Robert Lewandowski đầu quân cho kình địch Bayern Munich ở mùa hè tới, Dortmund đã “bật đèn xanh” cho Chelsea chiêu mộ cầu thủ này với những điều kiện ưu đãi.
Bình luận 0

Hợp đồng giữa chân sút người Ba Lan và Borussia Dortmund chỉ còn thời hạn tới năm 2014. Thế nên khi Lewandowski không chấp nhận gia hạn hợp đồng, đội bóng Đức sẽ buộc phải bán cầu thủ này ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới nếu không muốn mất trắng khi hợp đồng đáo hạn. 

img
 

Thêm nữa, với phong độ chói sáng ở mùa giải này, đặc biệt là cú “poker” vào lưới Real ở bán kết Champions League, Lewandowski chắc chắn sẽ là một trong những gương mặt được săn đón nhất ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. Bán chân sút này khi đang độ “sốt”, Dortmund sẽ dễ đạt được mức giá mà họ kỳ vọng.

Thế nhưng, đây không phải là một cuộc đấu giá mà người nào trả giá cao hơn sẽ chiến thắng. Bởi Dortmund không muốn bán Lewandowski cho Bayern Munich-đối thủ cạnh tranh với họ ở đấu trường quốc nội (cũng như ngôi vô địch Champions League ở mùa 2012-2013 vào ngày 25.5 tới).

Đối tác ưa thích nhất của Dortmund trong vụ chuyển nhượng này là các CLB Anh. Nên nhớ M.U đã theo đuổi Lewandowski từ khá lâu, trong khi đó Chelsea cũng vừa nhảy vào cuộc đua chữ ký cầu thủ này.

Thậm chí, theo tờ Daily Star (Anh), Dortmund đã “bật đèn xanh” cho Chelsea chiêu mộ Lewandowski với những điều kiện ưu đãi. Theo đó, đội bóng Đức đã bày tỏ với The Blues sự quan tâm của họ tới tiền vệ tấn công Kevin De Bruyne-cầu thủ trẻ mà Chelsea cho Werder Bremen mượn ở mùa này.

Dưới màu áo Werder Bremen, cầu thủ người Bỉ này đã có một một mùa bóng khá ấn tượng ở Bundesliga và nhận được sự quan tâm sát sao từ Bayer Leverkusen, Borussia Dortmund và Schalke.

Được biết, Dortmund sẵn sàng chấp nhận Kevin De Bruyne như một phần của thương vụ mua bán Lewandowski với Chelsea.

Còn nhớ vào tháng 1 năm ngoái, Kevin De Bruyne gia nhập Chelsea từ Genk với mức phí chuyển nhượng vào khoảng 7 triệu bảng. Trong khi đó, hiện Lewandowski được định giá vào khoảng 25 triệu bảng.

Thêm một chi tiết đáng chú ý, gần đây xuất hiện thông tin cho rằng Mourinho rất muốn có được sự phục vụ của Lewandowski trong trường hợp ông trở về Stamford Bridge.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem