Đợt nắng nóng thứ 3 tấn công miền Bắc

Thứ bảy, ngày 08/06/2013 12:57 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm nay (8.6), tại miền Bắc, nắng nóng sẽ mở rộng ra hầu hết các tỉnh thành. Đây là đợt nắng nóng thứ 3 tấn công các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ tính từ những ngày đầu hạ đến nay.
Bình luận 0

Do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp nóng phía tây phát triển và mở rộng về phía nước ta. Hôm qua (7.6), nắng nóng cục bộ bắt đầu tấn công một số địa phương miền Bắc, trong khi đó các tỉnh bắc và trung Trung Bộ nắng nóng bao phủ trên diện rộng.

Nhiều địa phương nắng nóng gay gắt, có nơi đạt mức đặc biệt gay gắt. Tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết.

Chiều tối ngày 7.6, các trạm khí tượng miền Bắc quan trắc được nhiệt độ cao nhất nơi có nắng nóng như sau: Thủ đô Hà Nội nóng bức 35,3 độ C; Nho Quan (Ninh Bình) và Phù Yên (Sơn La) đều ở mức 35,2 độ C; TX.Hà Nam (Hà Nam) cao hơn 35,7 độ C. Lạc Sơn (Hòa Bình) 35,1 độ C; Chi Nê (Hòa Bình) 35,8 độ C..., nơi nóng nhất là Mường La (Sơn La) 36,1 độ C.

Các tỉnh bắc và trung Trung Bộ nóng bức nặng hơn, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-38 độ C. Một số nơi cao hơn 38 độ C, như TP. Vinh (Nghệ An), Hương Khê (Hà Tĩnh) và Đồng Hới (Quảng Bình) lên tới 38,2 độ C. Đô Lương (Nghệ An) nắng nóng đạt mức đặc biệt gay gắt 39 độ C.

Dự báo ngày hôm nay (8.6), tại miền Bắc, nắng nóng sẽ mở rộng ra hầu hết các tỉnh thành. Với nhiệt độ cao nhất trong khoảng 35-37 độ C, có nơi cao hơn 37 độ C. Đây là đợt nắng nóng thứ 3 tấn công các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ tính từ những ngày đầu hạ đến nay. Bắc và trung Trung Bộ nóng nhất, nhiệt độ phổ biến từ 36-38 độ C, có nơi đạt mức 38-40 độ C. Đợt nắng nóng trên diện rộng này có khả năng kéo dài hết ngày 9.6 rồi chấm dứt.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem