Năm 2016, Quyết định số 7283/QĐ-UBND, Công ty CP Bến xe Thanh Trì được UBND TP Hà Nội chấp thuận xây dựng bến xe khách Yên Sở (quận Hoàng Mai, Hà Nội).
Theo Quyết định này, bến xe có tổng mức đầu tư 118 tỉ đồng. Trong đó, vốn của nhà đầu tư chỉ có 30 tỉ đồng (chiếm 25,4% tổng vốn), vốn đi vay và huy động khác là 88 tỉ đồng (chiếm tới 74,6% tổng vốn); thời gian hoạt động là 50 năm, dự kiến hoàn thành năm 2018. Tuy nhiên, từ thời điểm đó đến nay đã 5 năm, dự án bến xe khách này vẫn chỉ là bãi đất trống.
Quay lại thời điểm trước đó, dự án bến xe Yên Sở từng bị nhiều người dân và chuyên gia phản đối. Cụ thể, về việc cấp phép bến xe Yên Sở, nhiều chuyên gia cho rằng bất hợp lí vì bến này nằm trong nội đô, trái với chủ trương di chuyển bến xe ra đường vành đại 4.
Ngoài ra, nhiều người dân ở chung tư Hateco sát dự án đã từng treo băng rôn phản đối dự án bến xe này vì lo ùn tắc và TNGT.
Bộ GTVT cũng cho rằng không nên xây dựng mới các bến xe liên tỉnh có tính chất sử dụng không lâu dài, tránh lãng phí vốn đầu tư, ảnh hưởng quỹ đất…
Cuối năm 2019, Sở GTVT Hà Nội từng khẳng định việc qui hoạch, xây dựng bến xe khách Yên Sở đã được nghiên cứu thận trọng và đánh giá toàn diện các yếu tố cùng với sự tham gia góp ý của các cơ quan chuyên môn, các nhà khoa học.
Tuy vậy, không hiểu vì lí do gì, dự án này chỉ san nền xong bỏ hoang đến tại thời điểm hiện tại.
Theo ghi nhận của phóng viên, phần diện tích dự án với quỹ đất vô cùng rộng lớn được bao bọc bởi rào tôn xung quanh. Bên trong có vài lán dựng lên tạm bợ và một số khu vực trở thành nơi để xe, tập kết rác thải xây dựng.
Cỏ mọc um tùm trong phần lớn diện tích đất thuộc dự án.
Nguyên nhân dự án “đắp chiếu" suốt nửa thập kỷ hiện vẫn chưa được công bố.
Và chưa hẹn ngày khởi công cũng như bàn giao hoàn thiện dự án.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.