Dự án cao tốc bắc - nam
-
Đứng trước nguy cơ chậm tiến độ vì dịch Covid-19, khan hiếm vật liệu, Bộ GTVT đã yêu cầu khẩn trương bổ sung "luồng xanh" vận chuyển vật tư, thiết bị đến 2 dự án cao tốc Bắc - Nam.
-
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 1381/QĐ-TTg về việc thành lập Hội đồng thẩm định Nhà nước thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam.
-
Các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đang gặp nhiều khó khăn do thiếu vật liệu đắp nền đường dẫn tới những rủi ro, nguy cơ vỡ phương án tài chính, chậm tiến độ dự án.
-
Ban QLDA Thăng Long cho biết, nhiều loại vật liệu theo thông báo giá của địa phương có tên vật liệu, nhưng thực tế thị trường không có sản phầm theo chủng loại chất lượng được công bố.
-
Trước tình trạng dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn thi công chậm, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh chấn chỉnh nhà thầu vi phạm tiến độ, điều chuyển khối lượng cho nhà thầu khác.
-
Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt được đầu tư theo hình thức hợp đồng Xây dựng – Kinh doanh – Chuyển giao (Hợp đồng BOT) đã chính thức có nhà đầu tư.
-
Vượt qua quãng đường tối tăm, gập gềnh có những đoạn sình lầy bánh xe trơn trượt do cơn mưa trái mùa, khi tới công trường cao tốc Cam Lộ - La Sơn, ấn tượng đầu tiên với chúng tôi là câu nói: "Thắp đèn dười mưa" của bác tài lái xe lu.
-
Nhà đầu tư dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm có tổng vốn đầu tư khoảng 5.524 tỷ đồng theo hình thức PPP với chiều dài khoảng 50km là Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải.
-
Cả 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam theo hình thức hợp tác công tư (PPP) gồm: Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo dù đã đấu thầu, nhưng các nhà thầu chưa ký hợp đồng do Bộ GTVT không chia sẻ phần doanh thu giảm.
-
Hiện nay, tất cả các dự án cao tốc Bắc - Nam đang được thúc đẩy tiến độ, tuy nhiên, có 2 dự án đang gặp khó khăn là dự án thành phần đoạn Cam Lộ - La Sơn và cầu Mỹ Thuận 2 đang có nguy cơ chậm tiến độ.