dự án cát linh hà đông

  • Ngày vận hành của đường sắt Cát Linh - Hà Đông còn "xa tít"

    Ngày vận hành của đường sắt Cát Linh - Hà Đông còn "xa tít"

    Trong báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải gửi tới kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoáng XIV đang diễn ra, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã trình bày những khó khăn, nguyên nhân khiến cho dự án đường sắt đô thị Hà Nội Cát Linh - Hà Đông tiếp tục bị chậm tiến độ, ngày vận hành còn "xa tít".
  • Do virus corona đường sắt Cát Linh - Hà Đông tiếp tục "lỡ" ngày vận hành thử

    Do virus corona đường sắt Cát Linh - Hà Đông tiếp tục "lỡ" ngày vận hành thử

    Theo kế hoạch, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2020, dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông sẽ bắt đầu vận hành thử toàn hệ thống liên tục để phục vụ đánh giá an toàn hệ thống, nghiệm thu dự án.
  • Dự án Cát Linh - Hà Đông "mắc kẹt" do đại dịch Corona

    Dự án Cát Linh - Hà Đông "mắc kẹt" do đại dịch Corona

    Hơn 100 chuyên gia Trung Quốc của dự án Cát Linh - Hà Đông dự kiến quay lại Việt Nam từ 1/2 sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch viêm phổi Vũ Hán, Chính phủ Trung Quốc đang hạn chế công dân xuất cảnh nên họ chưa thể sang Việt Nam làm việc.
  • Tổng thầu Trung Quốc sẽ sớm sang Việt Nam để xử lý dự án Cát Linh - Hà Đông

    Tổng thầu Trung Quốc sẽ sớm sang Việt Nam để xử lý dự án Cát Linh - Hà Đông

    Khi nói về dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba cho biết rằng lãnh đạo cấp cao Trung Quốc đã yêu cầu tổng thầu Trung Quốc sớm sang Việt Nam để xử lý những vướng mắc và đưa dự án đi vào hoạt động.
  • Đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Không còn lý do gì để chậm trễ nữa

    Đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Không còn lý do gì để chậm trễ nữa

    Sáng 1/10, tại buổi kiểm tra trực tiếp trải nghiệm tàu Cát Linh – Hà Đông thuộc dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng yêu cầu Tổng thầu Trung Quốc phải khẩn trương hoàn thiện thủ tục, hồ sơ sớm đưa dự án vào vận hành vì không còn lý do gì để chậm chễ nữa.
  • Đường sắt Cát Linh-Hà Đông bị ràng buộc ra sao khi vay Trung Quốc?

    Đường sắt Cát Linh-Hà Đông bị ràng buộc ra sao khi vay Trung Quốc?

    Việc vay vốn Trung Quốc trước mắt giải quyết được các vướng mắc về vốn đầu tư cho dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông, nhưng gặp những ràng buộc, bất lợi cho phía Việt Nam như phải thực hiện chỉ định thầu cho nhà thầu Trung Quốc thực hiện 13.751,4 tỷ đồng, chiếm 77% tổng mức đầu tư.
  • Hà Nội được vay lại 2.300 tỷ đồng dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

    Hà Nội được vay lại 2.300 tỷ đồng dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

    Sáng 8/7, tại Kỳ họp thứ 9, HĐND TP. Hà Nội khóa XV, đề cập đến phương án vay lại dự án Đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông,  bà Hồ Vân Nga- Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP. Hà Nội cho biết, việc TP thực hiện vay lại phần vốn vay nước ngoài của Dự án đã được Chính phủ chỉ đạo và được xác định trong phương án tài chính của Dự án. 
  • Đường sắt Cát Linh-Hà Đông đội vốn 205%, thực hiện chắp vá và rủi ro chất lượng

    Đường sắt Cát Linh-Hà Đông đội vốn 205%, thực hiện chắp vá và rủi ro chất lượng

    Theo Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên, đường sắt Cát Linh–Hà Đông vì chậm tiến độ nên Bộ GTVT đã cho phép thực hiện theo thiết kế từng phần. Song tiến độ dự án vẫn không đảm bảo, thực hiện chắp vá, ảnh hưởng đến tiến độ và có khả năng rủi ro về chất lượng.
  • Dự án Cát Linh – Hà Đông: Nỗi lo nhân sự lái tàu?

    Dự án Cát Linh – Hà Đông: Nỗi lo nhân sự lái tàu?

    Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) vừa mới cho biết, dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông sau khi hoàn thành xây dựng sẽ được chuyển giao lại cho UBND TP.Hà Nội tiếp nhận.
  • Trả lời né tránh, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể bị ĐBQH "truy" trách nhiệm dự án Cát Linh – Hà Đông

    Trả lời né tránh, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể bị ĐBQH "truy" trách nhiệm dự án Cát Linh – Hà Đông

    Tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XIV sáng 5.6, nhiều ĐBQH đã truy trách nhiệm của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đối với những con người nằm trong các bộ phận dẫn tới dự án Cát Linh – Hà Đông đội vốn và xem xét trách nhiệm của những người liên quan tới việc đội vốn hay không? Chưa hài lòng với câu trả lời, nhiều đại biểu tiếp tục chất vấn về vấn dự án bị đội vốn và chậm tiến độ này.