Dự án đường sắt tốc độ cao bắc nam
-
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được Bộ GTVT đề xuất điểm đầu tại ga Ngọc Hồi, điểm cuối tại ga Thủ Thiêm, chiều dài khoảng 1.545 km.
-
Lãnh đạo VNR cho biết, đường sắt quốc gia đang khai thác đã cơ bản làm chủ công nghệ và tỷ lệ nội địa hoá đối với toa xe đã được khoảng 70 - 80% và sẵn sàng tham gia dự án đường sắt tốc độ cao.
-
Văn phòng Chính phủ có văn bản thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ tại phiên họp ngày 5/10 về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được Bộ Chính trị thông qua, chờ Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư.
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ GTVT, các bộ ngành liên quan phải rà soát lại suất đầu tư, tổng mức đầu tư đảm bảo chính xác nhất có thể và tác động của dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đến nợ công cũng như xây dựng cơ chế đặc thù để triển khai.
-
Sáng nay 5/10, Thường trực Chính phù họp với các bộ ngành, địa phương về chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc Nam trị giá trên 67 tỷ USD.
-
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có quy mô lớn, công nghệ kỹ thuật phức tạp, cần nhiều nguồn lực lớn để đầu tư.
-
Bộ GTVT vừa có báo cáo, dự kiến tháng 9/2022 sẽ trình Bộ Chính trị xem xét, có ý kiến về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
-
Đối với dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Phó Thủ tướng yêu cầu Hội đồng thẩm định nhà nước, Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương tập trung thẩm định, lựa chọn tư vấn có đủ năng lực, kinh nghiệm thẩm tra, phản biện.
-
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến khai thác thử nghiệm từ 2028-2029, di chuyển nhanh gấp 5 lần so với đường sắt cũ.