Dự án đường sắt
-
Phó Chủ tịch UBND Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ yêu cầu đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Đây là dự án mà thành phố Hải Phòng đã tiên phong đóng góp 11 nghìn tỷ đồng.
-
Trả lời ý kiến cử tri TP.Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, đường sắt cao tốc Bắc-Nam không phải chỉ dừng lại ở TP.HCM mà còn phải xuống Cần Thơ, Cà Mau.
-
Ngay sau khi dự án Đường sắt tốc độ cao được Quốc hội thông qua, Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng và Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trần Hồng Minh đã có lời chia sẻ với báo chí. Việc thông qua dự án thể hiện mục tiêu đột phá kết cấu hạ tầng giao thông quốc gia.
-
UBND TP.HCM đề xuất giữ được lại toàn bộ số thu ngân sách vượt dự toán đối với phần thu chia sẻ giữa Trung ương và địa phương giai đoạn 2026-2030 để làm đường sắt đô thị.
-
Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc (CREC) vừa bày tỏ nguyện vọng tham gia những dự án đường sắt quan trọng tại Việt Nam, bao gồm cung cấp các dịch vụ và tư vấn.
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ GTVT, các bộ ngành liên quan phải rà soát lại suất đầu tư, tổng mức đầu tư đảm bảo chính xác nhất có thể và tác động của dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đến nợ công cũng như xây dựng cơ chế đặc thù để triển khai.
-
Bộ GTVT đã báo cáo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về việc giao Cục Đường sắt Việt Nam và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, bổ sung hệ thống tín hiệu tại 184 đường ngang có gác.
-
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cần nhanh chóng nâng tầm bản thân để có thể tham gia gánh vác trách nhiệm đầu tư hiện đại hoá hạ tầng đường sắt, trong đó có Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.
-
Ban quản lý dự án đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết, tiến độ dự án metro số 1 đã đạt 96,53%, dự kiến tháng 7/2024 sẽ khai thác toàn tuyến.
-
Không thể hoàn thành thi công dự án metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) vào quý IV năm 2023, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) xin tiếp tục triển khai trong năm 2024.