Đề xuất bỏ khung giá đất đang nhận được sự ủng hộ quyết liệt của thị trường bất động sản, bởi phương án này có thể tạo ra một cơ chế đền bù giải phóng mặt bằng dự án thân thiện, đảm bảo quyền lợi các bên, góp phần đẩy nhanh tiến độ các dự án.
Sau khi giải phóng mặt bằng tại dự án đường vành đai 2, một căn nhà 4 mặt tiền rộng khoảng 15m2 được coi là hiếm thấy ở Hà Nội bỗng dưng xuất hiện, đứng sừng sững trên một "ốc đảo", gây sự chú ý của người dân.
Dự án đường Vành đai 2 đoạn cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở (Hà Nội) đã đạt tiến độ trên 70% khối lượng công việc. Hiện tại, nhịp cầu cuối cùng nằm ở Ngã Tư Vọng đang được nhà thầu khẩn trương thi công.
Hàng loạt doanh nghiệp địa ốc đang cầu cứu UBND TP.HCM gỡ khó vì vướng dự án đường Vành đai 2. Đáng nói, dự án này dù khởi công nhiều năm nhưng vẫn có nhiều đoạn đang “đắp chiếu”, đặc biệt là khu vực chạy qua TP Thủ Đức
Dự án đường Vành đai 2, đoạn cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở được TP. Hà Nội phê duyệt khoảng 9.400 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng 4.194 tỷ đồng và hơn 5.200 tỷ đồng còn lại là chi phí xây lắp, tư vấn dự án và các chi phí khác. Dự án dự kiến khánh thành vào tháng 6/2023.
Sau hơn 3 năm thi công, phần mặt đường dưới thấp của dự án đường vành đai 2 đoạn ngã tư Vọng - cầu Vĩnh Tuy đã cơ bản hoàn thành giúp giảm thiểu ùn tắc tại tuyến đường này. Phần đường trên cao vẫn đang gấp rút thi công để kịp đồng bộ hoá và đưa vào sử dụng.
Nhiều dự án giao thông lớn trên địa bàn Thủ đô đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng. Đây là những công trình được Sở GTVT Hà Nội cấp phép thi công trong những ngày này.
Hàng trăm công nhân, máy móc cùng các thiết bị làm việc 24/24 trên công trường đường dưới thấp vành đai 2 đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng để kịp thông xe trong thời gian sớm nhất. Đây là đoạn đường thường xuyên ùn tắc, lưu lượng tham gia giao thông rất lớn, dù vào giờ thấp hay cao điểm.
Đường vành đai 2 trên cao đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng vừa thông xe sáng nay, phần này chỉ dành cho ô tô. Toàn bộ dự án có phạm vi đi qua 4 quận Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân và Đống Đa với tổng mức đầu tư gần 9.500 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 4.194 tỷ đồng.
Dọc tuyến đường Đại La - Minh Khai (Hà Nội), phần lòng đường và vỉa hè đang trở thành nơi tập kết rác thải xây dựng và rác thải sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị, cản trở giao thông và khiến người dân quanh khu vực vô cùng ngao ngán, mệt mỏi khi di chuyển qua đây.