Dự án VnSAT gây ấn tượng tại Lễ hội cà phê Tây Nguyên

Cẩm Tú Thứ bảy, ngày 09/03/2019 10:10 AM (GMT+7)
Sau hơn 3 năm thực hiện dự án VnSat đã khẳng định được những vai trò của một “Đại dự án nông nghiệp” thông qua các hoạt động thiết thực nhằm thúc đẩy quá trình tái cơ cấu 10 ngành hàng nông nghiệp tỷ đô của Việt Nam . Đặc biệt dự án đã có tác động mạnh mẽ đến 2 ngành hàng chiến lược quốc gia là lúa gạo và cà phê.
Bình luận 0

Sáng nay, 9/3, Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê thuộc khuôn khổ Festival cà phê Tây nguyên đã khai mạc và đón tiếp khách thăm quan. Tham gia Hội chợ- triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 7 năm 2019, có hơn 700 gian hàng đăng của 210 doanh nghịêp trong và ngoài nước.Mặt hàng tham gia Hội chợ- triển lãm gồm liên quan đến lĩnh vực cà phê, nông, lâm sản và sản phẩm phụ trợ trong ngành cà phê.

img

Gian trưng bày của dự án VnSAT thu hút đông đảo khách thăm quan.

Trong khuôn khổ của hội chợ, Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững tại Việt Nam (VnSAT) đã giới thiệu đến khách thăm quan mô hình tưới tiết kiệm cho cây cà phê, cây giống cà phê chất lượng cao đạt chứng nhận và phong phú các sản phẩm cà phê chế biến của hơn 10 HTX tham gia dự án VnSAT thuộc 5 tỉnh Lâm Đồng, Đăk Lăk, Đăk Nông, Gia Lai, Kon Tum.

img

Bộ sản phẩm quà tặng Coffee VnSAT gây ấn tượng với khách thăm quan

Đặc biệt, trong dịp Lễ hội cà phê năm nay Dự án VnSAT phối hợp với Thương hiệu “Ruộng nhà mình” ra mắt sản phẩm mang thương hiệu cà phê VnSat với 3 dòng sản phẩm:

Volcanno coffee: Cà phê với hương vị đậm đà, mạnh mẽ dành cho nam giới. Được chế biến từ những quả cà phê chín mọng của vùng trầm tích núi lửa Hàm Rồng – Gia Lai ở độ cao 1.200m so với mực nước biển .

Beauty coffee: Cà phê dành cho phái đẹp giúp thanh lọc cơ thể, đẹp da, thon dáng. Là sự kết hợp tuyệt vời của 3 loại hạt cà phê Robusta, Arabica và Cu li được trồng tại Hàm Rồng – Gia Lai và Cầu Đất – Lâm Đồng.

Toàn bộ các sản phẩm mang thương hiệu của dự án VnSAT đều do các HTX của dự án vnSAT trồng theo quy trình bền vững và tuyệt đối an toàn, tốt cho sức khở người tiêu dùng

Ông Lê Văn Hiến – Giám đốc Ban Quản lý Dự án VnSAT cho biết: “Trong hơn 3 năm triển khai dự án, chúng tôi đã hỗ trợ hơn 40.000 chuyển đổi tập quán từ canh tác cà phê truyền thông sang sản xuất và tái canh cà phê truyền thống. Nhiều con đường, nhà kho, sân phơi và hệ thống tưới đã được Dự án đầu tư nâng cấp. Từ đó góp phần nâng cao năng lực cho các tổ chức nông dân (TCND) và nâng cao giá trị thặng dư cho các TCND. Ngoài ra với lực lượng tư vầ truyền thông đông đảo chúng tôi cũng tập trung hỗ trợ các TCND xây dựng thương hiệu và thương mại hóa sản phẩm ở thị trường trong nước và quốc tế”

img

Không khí nhộn nhịp tại Hội chợ chuyên ngành cà phê năm 2019 tại Đăk Lăk

Các sản phẩm Cà phê  mang thương hiệu của dự án VnSAT đều được thiết kế bao bì, nhãn mác với hai thứ tiếng Anh – Việt nhằm hướng đến xây dựng thương hiệu cho cà phê của Việt Nam tại cả thị trường trong nước và quốc tế. Trong năm 2019 dự án VnSAT sẽ hợp tác với các hãng du lich uy tín  trong nước và quốc tế quảng bá các sản phẩm Cà phê của Việt Nam đến khách du lịch nước ngoài đến du lịch Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem