Du học sinh Việt bị hành hung tại Australia: Vẫn hôn mê

Thứ bảy, ngày 01/01/2011 08:48 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vũ Ngọc Minh, 19 tuổi, du học sinh Việt Nam tại Australia bị một nhóm thanh niên địa phương hành hung dã man hiện vẫn hôn mê sâu. Nguyên nhân vụ hành hung vẫn chưa được xác định.
Bình luận 0

Vũ Ngọc Minh, 19 tuổi (người Hà Nội), hiện đang là sinh viên Trường Cao đẳng Thương mại và Kỹ thuật Melbourne thuộc Đại học Deakin. Ngày 26-12, trong lúc Minh đang đi mua đồ thì bị một nhóm thanh niên khoảng 5-6 người đánh tới tấp. Sự việc xảy ra ngay trên con phố sầm uất của Melbourne.

img

Minh đang bị hôn mê sâu tại Bệnh viện Hoàng gia Melbourne.

Minh được hai người bạn đi cùng và cảnh sát đưa vào bệnh viện trong tình trạng máu chảy nhiều và vỡ sống mũi. Các bác sĩ Bệnh viện Hoàng gia Melboure nhận định thương tích của Minh là rất nghiêm trọng, cuộc sống sau này của Minh sẽ gặp nhiều khó khăn vì vết thương ảnh hưởng đến não.

Sau 3 tiếng đồng hồ phẫu thuật, các bác sĩ đã tiến hành cắt một mảng xương đầu để chống sưng não, tụ máu não cho Minh. Tình trạng hôn mê của Minh sẽ kéo dài và không biết khi nào sẽ tỉnh lại. Hiện Minh đã được đưa vào khoa chăm sóc đặc biệt của bệnh viện.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Hội Sinh viên Việt Nam tại Đại học Deakin (DEVISE) đã liên lạc với Đại sứ quán Việt Nam tại Australia để xin cấp visa cho bố mẹ Minh, đồng thời liên hệ với cảnh sát quận Richmond, nơi thụ lý vụ việc. 12 giờ trưa 31-12, bố mẹ Minh đã có mặt tại Bệnh viện Hoàng gia Melbourne để trực tiếp chăm sóc cho Minh.

Khi biết tin Minh bị đánh, gia đình Minh đã rất sốc và lo lắng. DEVISE đã động viên tinh thần gia đình Minh, đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ từ phía trường học và các du học sinh Việt tại Deakin.

Theo Chủ tịch DEVISE, thông tin về vụ hành hung trên đã được gửi tới toàn thể sinh viên Việt Nam tại Đại học Deakin.

Du học sinh Việt Nam tại Đại học Deakin nói riêng và du học sinh tại Australia nói chung đang rất phẫn nộ về vụ hành hung dã man này. Sau khi vụ việc xảy ra, DEVISE khuyến cáo các du học sinh nên cảnh giác khi đi lại tại Melbourne mặc dù Melbourne được coi là thành phố rất an toàn.

Các cảnh sát quận Richmond đang gấp rút điều tra vụ việc. Thông tin ban đầu được tiết lộ, nhóm người hành hung Minh là người Australia gốc Á. Nguyên nhân vụ hành hung vẫn chưa được xác định.

Theo lời một số bạn học của Minh, Minh là một sinh viên hiền lành, hòa đồng với bạn bè và thường xuyên tham gia vào các hoạt động của Đại học Deakin.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem