Du lịch dịp 30.4-1.5: Khám phá nhiều tour mới

Thứ tư, ngày 27/04/2011 06:36 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay được nghỉ khá dài khiến nhu cầu tham quan, du lịch của người dân tăng lên đáng kể. Nhiều công ty lữ hành đã từ chối nhận thêm tour do quá tải.
Bình luận 0

Du lịch ngắn ngày lên ngôi

img

Những khách sạn ven sông Hàn (Đà Nẵng) đều đã kín chỗ.

Những biến đổi thất thường của thời tiết, cùng với giá phòng tăng theo “tính khí” của chủ nhà nghỉ cũng không khiến nhiều người đắn đo cho một chuyến đi nghỉ ngắn ngày.

Các bãi biển quen thuộc như Hạ Long (Quảng Ninh), Đồ Sơn (Hải Phòng), Hải Thịnh (Nam Định)… khu vực phía Bắc; Cửa Lò (Nghệ An), Non Nước (Đà Nẵng), Nhật Lệ (Quảng Bình)… khu vực miền Trung; Nha Trang (Khánh Hòa), Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), Mũi Né (Bình Thuận)… khu vực phía Nam luôn được dự báo sẽ rơi vào tình trạng quá tải và cháy phòng.

Theo thống kê của Viettravel, đến thời điểm này công ty đã đạt 70%, du lịch nước ngoài đạt trên 65%. Dự kiến trong dịp lễ 30.4 năm nay, Viettravel sẽ phục vụ khoảng 15.000 lượt khách tham quan trong và ngoài nước.

Còn với Fiditour, do đã có dự đoán về lượng khách sẽ tăng mạnh nên đã book dịch vụ trước với số lượng rất lớn, đủ để đáp ứng cho du khách trong những ngày lễ. Bên cạnh đó, việc giá xăng tăng cao nên nhiều người đã từ bỏ ý định đi du lịch bằng xe máy tự túc mà khoán gọn cho các công ty du lịch.

Anh Quốc Thịnh (Định Công, Hà Nội) cho biết “Nhóm mình rất hay tổ chức đi phượt bằng xe máy nhưng giá xăng lên cao, có lẽ dịp này bọn mình đi theo tour của công ty du lịch cho lành”.

Thích khám phá

Tại Huế, đa số tour 2 ngày 3 đêm hay 3 ngày 4 đêm đã được đặt kín. Khác các năm trước, khách hay tham quan đền đài lăng tẩm, năm nay, các địa điểm du lịch mới gắn với không gian sinh thái trong lành tại Huế rất hút khách.

Khá nhiều công ty đã mạnh dạn tổ chức những tour du lịch khám phá các bãi biển, khu vực gần như chưa có tên trên bản đồ du lịch Việt Nam. Như tour du lịch biển Hải Hoà (Thanh Hóa) với giá tour trọn gói 3 ngày (Hà Nội – Hải Hòa – Hà Nội) vào cuối tuần với giá khoảng 1.380.000 đồng/khách.

Theo anh Mạnh Cường (Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch Văn Hóa Việt): “Mặc dù giá tour năm nay tăng cao hơn mọi năm, nhưng nhu cầu của du khách gần như đã chán đến những địa điểm du lịch quen. Một địa điểm mới, cần được khám phá đang là tour du lịch khá hấp dẫn ở thời điểm này”. Bên cạnh đó, các tour ngắn ngày đi vui chơi kết hợp với mua sắm như Hongkong, Singapore, Malaysia vẫn được đặt với số lượng đông.

Đà Nẵng có rất nhiều hoạt động thu hút du khách dịp 30.4 và 1.5 này. Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch đang đẩy mạnh quảng bá các tour câu cá cùng ngư dân, vòng quanh bán đảo Sơn Trà, lặn biển ngắm san hô… Rất nhiều du khách đang nhắm đến tour du lịch độc đáo bằng trực thăng tham quan Đà Nẵng, Sơn Trà, đảo Cù Lao Chàm... do Công ty TNHH một thành viên Lữ hành Vitours tổ chức. Dịch vụ này rất mới mẻ, độc đáo và lần đầu tiên được đưa vào khai thác trong năm nay với giá cả bình dân để mọi người đều có thể tham gia.

Riêng đối với DIFC 2011 (Đà Nẵng), các hoạt động trước và sau đều hứa hẹn hấp dẫn du khách, như trình diễn và tổ chức các hoạt động thể thao biển, trang trí ánh sáng nghệ thuật; diễu hành thuyền hoa, hoa đăng trên sông Hàn. Trong 2 đêm thi bắn pháo hoa, nhiều đơn vị lữ hành cũng đã đưa vào khai thác dịch vụ đưa khách đi du thuyền xe pháo hoa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem