Báo Nikkei ngày 16/3 đăng bài viết có tiêu đề “Việt Nam, Indonesia góp phần thúc đẩy đà phục hồi du lịch Nhật Bản”, với dữ liệu mới nhất từ Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) cho thấy Việt Nam đạt mức tăng kỷ lục trong tháng thứ 2 liên tiếp về tỷ lệ du khách đến Nhật Bản.
Thị trường du lịch outbound (du lịch nước ngoài) của du khách Trung Quốc đang ngày càng gia tăng. Đặc biệt kể từ đầu tháng 3, mức độ phổ biến tìm kiếm điểm đến Nhật Bản bùng nổ nhanh chóng.
Nhật Bản nổi tiếng là nơi có nhiều nghi thức xã giao truyền thống, có thể gây ngạc nhiên với những người lần đầu ghé thăm. Tuy nhiên, chỉ cần du khách lưu ý tìm hiểu trước (hoặc nhờ sự giúp đỡ của cư dân địa phương) thì mọi chuyện lạ cũng có thể thành quen.