Đưa con đi thi ĐH, nhà hiệu trưởng mất sạch đồ

Thứ tư, ngày 10/07/2013 19:05 PM (GMT+7)
Khả năng bọn trộm đã mang dao kéo của gia chủ theo mình nhằm chống trả nếu có người phát hiện. Sau đó chúng ung dung ngồi ngay xuống nền để đục két sắt, lấy toàn bộ tiền và vàng trị giá khoảng 220 triệu đồng.
Bình luận 0
trom-1-1373443091_500x0.jpg
Bọn trộm được cho là đã ung dung ngồi trong nhà thầy hiệu trưởng đục két sắt, lấy đi toàn bộ tài sản của gia chủ. 

Ngày 10.7, Công an huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đang điều tra vụ trộm được cho là rất táo tợn xảy ra tại nhà ông Lê Công Dương (hiệu trưởng Trường tiểu học Bình Giã (xã Bình Giã). "Chúng tôi chưa xác định chính xác hung thủ, song kẻ gian phải là người quen, nắm được sinh hoạt của gia đình nạn nhân", một cán bộ điều tra cho biết.

Trước đó, ngày 8.7, ông Dương cùng con lớn đưa con trai út lên TP HCM dự thi đại học đợt hai. Chiều hôm đó, bà Nguyễn Thị Thu Thảo (vợ ông Dương, hiệu phó trường Bình Giã) đi làm về thì phát hiện hành lang có nhiều vết bùn bẩn, cửa hai căn phòng ngủ bị mở tung.

Nghĩ có chuyện chẳng lành, bà Thảo chạy vào trong thì phát hiện két sắt của gia đình đã bị đục tung cửa, toàn bộ tài sản bên trong biến mất. Tại cửa sổ, nơi được cho là bọn trộm đã bẻ song sắt chui vào, nhiều hộp đựng nữ trang bị quăng vương vãi trong đám bắp bên hông nhà. Ngoài ra, toàn bộ cửa sổ, cửa phòng và giường chiếu cũng bị bọn trộm đập phá tan hoang.

trom-3-1373443091_500x0.jpg
Hộp đựng nữ trang bị vứt vương vãi ở vườn bắp. 

"Lặng người trước cảnh tượng tan hoang trong nhà, tôi chỉ biết gọi điện báo tin cho chồng và anh ấy bảo tôi trình báo ngay với công an. Bình thường buổi trưa tôi vẫn về nấu cơm cho gia đình, nhưng hôm đó chồng con đã lên Sài Gòn nên tôi đã ở lại trường làm việc đến chiều mới về", cô Thảo cho biết.

Tại hiện trường, kẻ gian đã dùng kìm bẻ gãy song cửa sổ phòng ngủ đột nhập vào nhà. Do phòng này được then lại bên ngoài nên bọn trộm đục chốt cửa phòng để ra phía hành lang, sau đó tiếp tục phá tung cửa phòng ngủ khác vào bên trong lôi ra chiếc két sắt.

Theo nhận định của cơ quan điều tra, khả năng bọn trộm đã mang dao kéo của gia chủ từ dưới bếp để trên giường nhằm ra tay chống trả nếu có người phát hiện. Sau đó chúng ung dung ngồi ngay xuống nền để đục két sắt, lấy toàn bộ tiền và vàng trị giá khoảng 220 triệu đồng, chỉ chừa lại một số giấy tờ riêng. Trong số tài sản bị mất có 20 triệu đồng của cơ quan do cô Thảo chịu trách nhiệm quản lý.

trom-2-1373443091_500x0.jpg
Các cửa phòng trong nhà đều bị phá.

"Có vẻ như đã thỏa mãn với số tài sản lấy được, chiếc máy tính xách tay cùng các vật dụng có giá trị khác bọn trộm không thèm ngó ngàng. Tuy nhiên không hiểu muốn tìm vật gì, kẻ gian lại cạy nát cốp xe máy rồi mới chịu tẩu thoát theo đường đã đột nhập", cán bộ điều tra huyện Châu Đức nói.

Theo Vnexpress
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem