Đức Giáo Hoàng Benedict nghĩ thoáng hơn về bao cao su

Chủ nhật, ngày 21/11/2010 16:38 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trong một cuốn sách sẽ được công bố vào tuần tới, Đức Giáo Hoàng Benedict nói rằng việc sử dụng bao cao su để ngăn chặn việc lây lan của HIV/AIDS là điều có thể chấp nhận được trong một số trường hợp.
Bình luận 0

Cuốn sách có tựa đề “Ánh sáng của Thế giới” được coi là sự chuyển hướng lớn trong quan điểm của Vatican về vấn đề sử dụng bao cao su.

img
Lần đầu tiên Giáo hoàng Benenict không phản đối bao cao su.

Trong những đoạn được trích đăng trên tờ Vatican ngày 20-11, Đức Giáo Hoàng Benedict XVI nói rằng, “mặc dù bao cao su không phải là một giải pháp hợp đạo đức, nhưng không phải lúc nào cũng sai trái. Trong trường hợp như mại dâm, bao cao su có thể được biện minh cho việc giảm thiểu nguy cơ lây bệnh.”

Năm ngoái, Đức Giáo Hoàng đã khiến cho quốc tế phản đối kịch liệt khi ngài trên đường tới châu Phi và nói rằng không nên sử dụng bao cao su vì chúng có thể làm cho bệnh AIDS lan tràn mạnh hơn.

Liên Hiệp Quốc đã hoan nghênh tuyên bố của Đức Giáo Hoàng do báo chí loan tải. Giám đốc cơ quan phòng chống AIDS của Liên Hiệp Quốc Michel Sidibe gọi tuyên bố này là “một bước tiến có ý nghĩa tích cực của Vatican".

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem