Dùng giấy tờ của người khác để lừa đảo các siêu thị

Thứ ba, ngày 12/11/2013 16:12 PM (GMT+7)
Bằng cách sử dụng giấy tờ tùy thân mua ở tiệm cầm đồ và dán ảnh của mình vào để đi mua hàng trả góp, Quỳnh, Tùng và Thạo đã lừa đảo được hàng chục sản phẩm đắt tiền ở các siêu thị điện máy tại Hà Nội.
Bình luận 0

Ngày 11.11, Công an quận Hà Đông (TP.Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với 3 đối tượng: Lê Thị Ngọc Quỳnh (19 tuổi), Nguyễn Thanh Tùng (30 tuổi, đều ở TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) và Trương Văn Thạo (24 tuổi, ở huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình).

Quỳnh, Tùng và Thạo bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

imgCác đối tượng lừa đảo tại cơ quan điều tra.

Các đối tượng khai nhận, để thực hiện hành vi lừa đảo, Tùng đã đến các tiệm cầm đồ để mua lại giấy tờ tùy thân mà khách hàng cầm cố không chuộc lại như: Chứng minh thư nhân dân, giấy phép lái xe... Sau đó, Thạo sẽ dán ảnh của mình vào những bộ giấy tờ mua ở tiệm cầm đồ và đến các siêu thị điện máy làm hợp đồng mua hàng trả góp.

Trong khi ký hợp đồng, Thạo sẽ cung cấp cho người bán số điện thoại của Quỳnh. Khi phía người bán gọi điện kiểm tra thông tin khách hàng thì Quỳnh nghe máy để khớp thông tin. Về khoản tiền phải trả trước khi mua hàng, Thạo và Quỳnh sẽ được Tùng cung cấp. Sau khi hoàn thành thủ tục mua trả góp và nhận được sản phẩm, Tùng sẽ mang đi bán lấy tiền (đương nhiên phía siêu thị sẽ không tìm được Quỳnh để đòi tiền trả góp). Trong đó, Tùng giữ lại số tiền đã đưa cho Quỳnh và Thạo trả trước cho bên bán hàng, số tiền chênh lệch còn lại các đối tượng chia nhau.

Sáng 27.10, khi Quỳnh và Thạo sử dụng giấy tờ tùy thân mang tên người khác, rồi dán ảnh của mình để mua hàng trả góp tại một siêu thị trên địa bàn quận Hà Đông thì bị Công an quận này bắt quả tang.

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 8.2013 đến khi bị bắt, các đối tượng trên đã lừa đảo hàng chục chiếc điện thoại đắt tiền và máy tính bảng ở một số siêu thị trên địa bàn Hà Nội.

Vụ án đang được cơ quan công an điều tra mở rộng.

Xuân Lực (Xuân Lực)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem