đường sắt cao tốc
-
Bộ GTVT cho biết, dự kiến năm 2019 sẽ xin Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư đường sắt cao tốc Bắc Nam với nghiên cứu hiện tại dự kiến tổng mức đầu tư 50 tỷ USD.
-
Bản trình bày của tư vấn dự án đường sắt tốc độ cao được cho là chưa chú ý đến khả năng tham gia của các đơn vị trong nước.
-
Gần 30 km đường sắt đã được 500 công nhân tại tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) hoàn thành xây dựng chỉ trong vòng 3,5 giờ. Đây là một phần công trình đường sắt cao tốc tại miền Nam Trung Quốc với vận tốc 200 km/h.
-
Theo ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, nếu Việt Nam có đường sắt tốc độ cao, 3 năm sẽ thông quan được khoảng 1 tỷ tấn hàng. Hiện nay phí vận tải hàng hóa đường bộ đắt hơn đường sắt là 1,5 triệu đồng/1 tấn, với 1 tỷ tấn hàng sẽ tương đương với số tiền 1 triệu tỷ đồng.
-
Thời điểm năm 2011, vị Thứ trưởng Bộ Đường sắt Trung Quốc chỉ nhận lương hơn 300 USD/tháng, nhưng lại có tổng tài sản tới gần 3 tỷ USD.
-
UBND tỉnh Lạng Sơn vừa có văn bảo gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị Chính phủ "thúc" Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và các đơn vị liên quan sớm triển khai Dự án đường sắt tốc độ cao (đường sắt cao tốc) nối Hà Nội - Đồng Đăng, kết nối với đường sắt cao tốc Nam Ninh - Bằng Tường (Trung Quốc).
-
Chiều 12.9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về dự án Luật đường sắt (sửa đổi). Theo Bộ GTVT, dự kiến đến năm 2030 cơ bản hoàn thiện xong tuyến đường sắt tốc độ cao.
-
Trong tháng 10 tới, toa tàu mẫu của Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) sẽ được tổng thầu Trung Quốc đưa về Việt Nam. Sau đó sẽ được trưng bày tại vị trí thuận lợi để người dân đến tham quan và góp ý.
-
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa yêu cầu các đơn vị trực thuộc triển khai chiến lược phát triển đường sắt đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050.
-
Ngày 12.11, Viện Khoa học - Công nghệ Phương Nam và Tập đoàn EDES (Mỹ) đã tổ chức ký biên bản hợp tác đầu tư xây dựng tuyến đường sắt cao tốc TP.HCM - Cần Thơ.