đường sắt cao tốc
-
Trao đổi nhanh với PV Dân Việt, GS Lã Ngọc Khuê, nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng, Việt Nam rất cần có đường sắt tốc độ cao, trong đó tốc độ thiết kế nên là 200 km/giờ vì hiệu quả tối ưu.
-
Các quan chức Anh cho biết, các bộ xương bị chặt đầu gây xôn xao trong cuộc khai quật tại tuyến đường sắt cao tốc HS2 gần Aylesbury có thể thuộc về tội phạm hoặc những người vô gia cư.
-
Bước vào giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt trước diễn biến dịch bệnh, thị trường bất động sản (BÐS) tại TP Cần Thơ cũng đang dần phục hồi trở lại với những kỳ vọng tích cực từ các nhà đầu tư, các đơn vị môi giới.
-
Các chuyên gia cho rằng, việc xây dựng dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam sẽ dẫn tới nợ công tăng cao và rất khó để có thể hoàn vốn. Đặc biệt, việc xây dựng mất nhiều thời gian dẫn tới chậm tiến độ và đội vốn.
-
Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định thành lập Hội đồng thẩm định Nhà nước để thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
-
Với 2 phương án mà Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Giao thông Vận tải đưa ra về dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam, các chuyên gia đã có cái nhìn khác nhau.
-
Theo TS. Nguyễn Xuân Thủy, nguyên Giám đốc, Tổng Biên tập NXB Giao thông vận tải - Bộ GTVT, phương án xây dựng đường cao tốc Bắc – Nam với tổng mức đầu tư 26 tỷ USD như đề xuất của Bộ KH&ĐT là phương án hay. Với mức vốn này, nhà đầu tư trong nước có thể làm được. Nếu thuê nước ngoài, không nên nói không hòa toàn với nhà đầu tư Trung Quốc.
-
Trước những thông tin về việc Bộ Kế hoạch và Đầu tư xây dựng dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam chỉ cần đến 26 tỷ USD, rẻ hơn 32 tỷ USD so với phương án Bộ Giao thông vận tải (GTVT) trình Thủ tướng Chính phủ, Bộ này đã chính thức lên tiếng về việc này.
-
"Việc đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải đầu tư tuyến đường sắt có tốc độ thiết kế 350 km/h, với tổng mức đầu tư 58,71 tỷ USD, sẽ có nhiều rủi ro, tác động xấu đến nguồn vốn đầu tư"...
-
Năm 2010, dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam được coi là bước đột phá của Việt Nam đã không được Quốc hội thông qua. Thế nhưng, mới đây bộ Giao thông vận tải cho biết, năm 2019 sẽ xin Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư đường sắt cao tốc Bắc Nam với nghiên cứu hiện tại dự kiến tổng mức đầu tư 50 tỷ USD. Lý do nào để tái khởi động lại dự án này sau 1 lần không được đồng thuận?