đường sắt cát linh - hà đông
-
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện TP Hà Nội đã thành lập một công ty đường sắt sẵn sàng tiếp nhận dự án Cát Linh - Hà Đông. Tuy nhiên, chỉ tiếp nhận khi công trình đã được nghiệm thu và bàn giao đảm bảo an toàn.
-
Lý giải về nội dung Tổng thầu Trung Quốc đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) giải ngân 50 triệu USD để tiếp tục triển khai dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, việc giải ngân phải thực hiện theo hợp đồng và quy định của pháp luật Việt Nam.
-
Việc Tổng thầu Trung Quốc đề nghị giải ngân 50 triệu USD để tiếp tục triển khai dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định, việc thanh toán phải có cơ sở, không phải tự nhiên nói thanh toán là thanh toán.
-
Chiều nay (8/6), bên hành lang Quốc hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã trao đổi với báo chí xung quanh những vấn đề còn nhiều vướng mắc của dự án đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông.
-
Lãnh đạo Ban quản lý dự án đường sắt – Bộ Giao thông Vận tải cho biết, theo quy định của hợp đồng dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông khi hoàn thành đúng thiết kế và được nghiệm thu sẽ giải ngân tối đa 95%, 5% còn lại sẽ được giữ lại trong thời gian bảo hành 24 tháng.
-
Rốt cuộc thì Bộ Giao thông Vận tải sẽ không xem xét đề xuất của tổng thầu Trung Quốc chi thêm 50 triệu USD để phục vụ công tác nghiệm thu vận hành tàu Cát Linh - Hà Đông. Nhưng điều đó cũng không làm cho người dân khỏi thất vọng khi nhắc đến cụm từ "đường sắt Cát Linh - Hà Đông".
-
Trong khi Tổng thầu Trung Quốc là Công ty HH tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc (CRSG) liên tục "lỡ hẹn" dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông thì nhiều nước đang lo ngại rơi vào bẫy nợ công ty mẹ của CRSG khi đang có nguy cơ chậm tiến độ, như dự án đường sắt cao tốc trên cao nối Jakarta - Bandung (Indonesia).
-
Câu chuyện Tổng thầu Trung Quốc "đòi" 50 triệu USD tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông rồi mới tiếp tục triển khai cùng với việc bị đội vốn hơn 200%, trễ hẹn 8 lần chạy tàu khiến người dân không khỏi bức xúc và hoài nghi về những khuất tất tại dự án.
-
Về dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết việc thực hiện dự án này tuân thủ theo quy định của hợp đồng và trách nhiệm của các bên. Bộ GTVT không thanh toán 50 triệu USD như yêu cầu của Tổng thầu Trung Quốc.
-
Thông tin Tổng thầu Trung Quốc "đòi" 50 triệu USD tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Ts Lê Đăng Doanh cho rằng sự việc đã đi quá xa, không thể tiếp tục để phía đối tác làm "vương làm tướng", "nhảy múa" trên đầu người Việt Nam như thế này.