đường sắt cát linh - hà đông
-
Việc có thể kiện Tổng thầu Trung Quốc "đòi" 50 triệu USD để tiếp tục triển khai dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông hay không, theo luật sư Trương Anh Tú, cần phải xem lại hợp đồng để biết được chi tiết những vi phạm này. Tuy nhiên, hợp đồng này lại đóng dấu mật cho những thông tin không biết có thật sự "mật" không?
-
Về dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Tổng thầu Trung Quốc đã có cuộc điện thoại với ban QLDA đề cập tới việc cần 50 triệu USD để chạy thử toàn hệ thống, nhưng chưa thể xác định được mốc thời gian hoàn thành để chạy tàu.
-
Có khoảng 100 chuyên gia Trung Quốc đến làm việc ở dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, lãnh đạo quận Hà Đông đã xin ý kiến cho cách ly những người này tại khu đề-pô của dự án, để phòng chống dịch Covid-19.
-
Theo kế hoạch, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2020, dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông sẽ bắt đầu vận hành thử toàn hệ thống liên tục để phục vụ đánh giá an toàn hệ thống, nghiệm thu dự án.
-
Khi nói về dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba cho biết rằng lãnh đạo cấp cao Trung Quốc đã yêu cầu tổng thầu Trung Quốc sớm sang Việt Nam để xử lý những vướng mắc và đưa dự án đi vào hoạt động.
-
Đường sắt trên cao chưa đi vào hoạt động, vỉa hè quanh nhà ga Cát Linh và ga Láng được nhiều tiểu thương tận dụng để bày bán cây cảnh Tết.
-
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sau nhiều lần bị "lỡ hẹn" ngày vận hành chính thức và đứng trước những trì trệ khó giải quyết, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu Tổng Giám đốc Cục 6 đường sắt Trung Quốc phải sang Việt Nam làm việc và giải quyết dứt điểm những tồn tại của dự án này.
-
Trước những trì trệ và khối lượng lớn công việc còn tồn đọng, Bộ GTVT đã yêu cầu đích thân TGĐ Cục 6 đường sắt Trung Quốc phải trực tiếp có mặt tại Việt Nam để tháo gỡ vướng mắc của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
-
Sau nhiều lần dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông "lỡ hẹn" ngày vận hành chính thức trong năm 2019 và tiếp tục lùi hạn khánh thành sang năm 2020 dù chỉ còn 1% khối lượng xây dựng và các thủ tục nghiệm thu hoàn chỉnh.
-
Về dự án đường sắt Cát Linh Hà Đông chậm tiến độ, đội vốn, theo chuyên gia trách nhiệm trước hết là thuộc về Bộ GTVT, không thể đổ lỗi cho ai khác. Đầu tiên là do sự yếu kém của Bộ GTVT đã không lựa chọn được những cán bộ có đủ năng lực, trình độ chuyên môn để đảm nhận các công việc của dự án.