đường sắt cát linh - hà đông
-
Thay mặt Chính phủ báo cáo về việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về lĩnh vực giao thông vận tải, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, 5 dự án đường sắt đô thị "đội vốn" trách nhiệm thuộc về chủ đầu tư, tư vấn dự án.
-
Hiện nay sau nhiều lần lỡ hẹn tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đang trở nên nhếch nhác, xấu xí. Nhà ga biến thành bãi đậu xe, nhiều đoạn đường sắt bị bôi bẩn, trở thành nơi tập kết của các loại rác thải.
-
Hôm 21/7, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông tại Hà Nội bất ngờ xuất hiện trên trang chủ tờ tạp chí kinh tế hàng đầu Châu Á Nikkei Asian Review do chậm tiến độ hơn hai năm ròng rã.
-
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa trả là cử tri liên quan đến việc xử lý vi phạm đất đai tại huyện Ba Vì và Sóc Sơn.
-
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện TP Hà Nội đã thành lập một công ty đường sắt sẵn sàng tiếp nhận dự án Cát Linh - Hà Đông. Tuy nhiên, chỉ tiếp nhận khi công trình đã được nghiệm thu và bàn giao đảm bảo an toàn.
-
Lý giải về nội dung Tổng thầu Trung Quốc đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) giải ngân 50 triệu USD để tiếp tục triển khai dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, việc giải ngân phải thực hiện theo hợp đồng và quy định của pháp luật Việt Nam.
-
Việc Tổng thầu Trung Quốc đề nghị giải ngân 50 triệu USD để tiếp tục triển khai dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định, việc thanh toán phải có cơ sở, không phải tự nhiên nói thanh toán là thanh toán.
-
Chiều nay (8/6), bên hành lang Quốc hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã trao đổi với báo chí xung quanh những vấn đề còn nhiều vướng mắc của dự án đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông.
-
Lãnh đạo Ban quản lý dự án đường sắt – Bộ Giao thông Vận tải cho biết, theo quy định của hợp đồng dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông khi hoàn thành đúng thiết kế và được nghiệm thu sẽ giải ngân tối đa 95%, 5% còn lại sẽ được giữ lại trong thời gian bảo hành 24 tháng.
-
Rốt cuộc thì Bộ Giao thông Vận tải sẽ không xem xét đề xuất của tổng thầu Trung Quốc chi thêm 50 triệu USD để phục vụ công tác nghiệm thu vận hành tàu Cát Linh - Hà Đông. Nhưng điều đó cũng không làm cho người dân khỏi thất vọng khi nhắc đến cụm từ "đường sắt Cát Linh - Hà Đông".