đường sắt cát linh - hà đông
-
Theo tư vấn Pháp, phải mất nửa năm hoặc lâu hơn nữa tùy vào thái độ và trách nhiệm của chủ đầu tư và Tổng thầu Trung Quốc thì tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông mới vận hành thương mại được.
-
Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, việc cung cấp hồ sơ của phía tổng thầu dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông chưa được thực hiện đầy đủ, đặc biệt là hồ sơ liên quan tới chứng chỉ minh chứng quá trình sản xuất của các trang thiết bị phục vụ vận hành của đoàn tàu khiến đường sắt Cát Linh-Hà Đông chưa thể tiến hành chạy thử tích hợp.
-
Báo cáo với Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng GTVT hứa sẽ cố gắng khai thác thương mại từng phần tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông trong 1-1,5 tháng tới.
-
Tại buổi kiểm tra trực tiếp dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng truy vấn Tổng thầu Trung Quốc: "Các ông hứa bao giờ làm xong?... Chúng tôi đã chờ đợi kiên trì và bây giờ đã quá mức kiên trì chờ đợi rồi”.
-
Sáng 1/10, tại buổi kiểm tra trực tiếp trải nghiệm tàu Cát Linh – Hà Đông thuộc dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng yêu cầu Tổng thầu Trung Quốc phải khẩn trương hoàn thiện thủ tục, hồ sơ sớm đưa dự án vào vận hành vì không còn lý do gì để chậm chễ nữa.
-
Sáng 1/10, tại buổi kiểm tra trực tiếp trải nghiệm tàu Cát Linh – Hà Đông thuộc dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng yêu cầu Tổng thầu phải khẩn trương hoàn thiện thủ tục, hồ sơ công trình theo đúng thiết kế sớm đưa dự án vào vận hành.
-
Tại buổi họp báo thường kỳ quý III/2019, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã trả lời nhiều vấn đề “nóng” đang được dư luận quan tâm liên quan đến việc triển khai đầu tư các dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam, Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông, đầu tư và an toàn hàng không.
-
Chiều ngày 27/9, tại buổi họp báo thường kỳ quý III/2019, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã trả lời nhiều câu hỏi liên quan tới các dự án giao thông trọng điểm, chậm tiến độ, đội vốn gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua.
-
Nêu trường hợp dự án sân bay Long Thành đã có khoản vốn trên 11.000 tỷ đồng chuyển về tài khoản, nhưng đến nay “các đồng chí vẫn nói để tháng 10 sang năm mới làm”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị tỉnh Đồng Nai rút kinh nghiệm.
-
Ban QLDA đường sắt yêu cầu tổng thầu khẩn trương, tập trung thực hiện với yêu cầu chất lượng, an toàn là trên hết, không được để xảy ra sai sót, đặc biệt, là các thử nghiệm, đánh giá an toàn đoàn tàu, hệ thống điều khiển chạy tàu tự động để đưa đường sắt Cát Linh Hà Đông vào khai thác thương mại.