đường sắt cát linh - hà đông
-
Tại buổi họp báo thường kỳ quý III/2019, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã trả lời nhiều vấn đề “nóng” đang được dư luận quan tâm liên quan đến việc triển khai đầu tư các dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam, Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông, đầu tư và an toàn hàng không.
-
Chiều ngày 27/9, tại buổi họp báo thường kỳ quý III/2019, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã trả lời nhiều câu hỏi liên quan tới các dự án giao thông trọng điểm, chậm tiến độ, đội vốn gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua.
-
Nêu trường hợp dự án sân bay Long Thành đã có khoản vốn trên 11.000 tỷ đồng chuyển về tài khoản, nhưng đến nay “các đồng chí vẫn nói để tháng 10 sang năm mới làm”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị tỉnh Đồng Nai rút kinh nghiệm.
-
Ban QLDA đường sắt yêu cầu tổng thầu khẩn trương, tập trung thực hiện với yêu cầu chất lượng, an toàn là trên hết, không được để xảy ra sai sót, đặc biệt, là các thử nghiệm, đánh giá an toàn đoàn tàu, hệ thống điều khiển chạy tàu tự động để đưa đường sắt Cát Linh Hà Đông vào khai thác thương mại.
-
Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra hàng loạt sai phạm trong việc sử dụng vốn dẫn tới dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông chậm tiến độ, đội vốn, đã 8 lần lỡ hẹn nhưng đến khi nào dự án đi vào vận hành thương mại. Bao giờ đưa vào khai thác vẫn đang là câu hỏi mà chủ đầu tư (Bộ GTVT) và đơn vị tiếp nhận, vận hành (Công ty Metro Hà Nội) đều chưa có câu trả lời.
-
Việc Kiểm toán Nhà nước (KTNN) công bố kết quả kiểm toán hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông chỉ ra hàng loạt sai phạm trong việc sử dụng vốn dẫn tới dự án chậm tiến độ, đội vốn đang được dư luận quan tâm.
-
Số vốn đầu tư vào dự án theo báo cáo của chủ đầu tư khoảng 11.337 tỉ đồng nhưng kết quả kiểm toán chỉ ghi nhận khoảng 8.679 tỉ đồng.
-
Việc vay vốn Trung Quốc trước mắt giải quyết được các vướng mắc về vốn đầu tư cho dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông, nhưng gặp những ràng buộc, bất lợi cho phía Việt Nam như phải thực hiện chỉ định thầu cho nhà thầu Trung Quốc thực hiện 13.751,4 tỷ đồng, chiếm 77% tổng mức đầu tư.
-
Việc vay vốn Trung Quốc trước mắt giải quyết được các vướng mắc về vốn đầu tư cho dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông, nhưng gặp những ràng buộc, bất lợi cho phía Việt Nam như phải thực hiện chỉ định thầu cho nhà thầu Trung Quốc thực hiện 13.751,4 tỷ đồng, chiếm 77% tổng mức đầu tư.
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh với vai trò Chủ đầu tư dự án, Bộ GTVT nhận thức rõ trách nhiệm trong quá trình triển khai thực hiện Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.