đường sắt cát linh - hà đông
-
Quy trách nhiệm của các bên dẫn tới các dự án trọng điểm chậm tiến độ, Bộ GTVT cho rằng, các chủ đầu tư dự án chịu trách nhiệm về việc để chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư dự án.
-
Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông, một trong số các dự án sử dụng vốn ODA của Trung Quốc với 2.798 tỷ nhân dân tệ là tín dụng ưu đãi Chính phủ hiện đang rơi vào tình trạng chậm tiến độ, đội vốn 9.231,6 tỷ đồng, tương đương 205,27%.
-
Sáng nay (9.4), HĐND TP.Hà Nội khóa XV tổ chức kỳ họp bất thường (kỳ họp thứ 8) xem xét các tờ trình, dự thảo Nghị quyết chuyên đề, trong đó có việc thông qua nghị quyết về mức hỗ trợ giá vé tháng đối với người sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
-
Tại nhiều nhà ga trên tuyến đường Cát Linh - Hà Đông có hiện tượng bong bật xi măng của tường cột trụ chống mái hành lang đi bộ, làm trơ phần ốc bu lông bắt vào cột trụ. Bên cạnh đó, hiện tượng nứt nẻ, hoen gỉ, ốc vít bị long ra cũng xuất hiện tại dự án này.
-
Ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) ví von rằng đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông "không phải ngôi sao cô đơn" và là "đoàn tàu mùa xuân".
-
Trước câu hỏi của PV "bu gà có được mang lên tàu trên cao hay không?", ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.Hà Nội cho rằng: "Lên xe bus vì lợi ích chung của nhiều người chắc chắn không thể đưa bu gà lên xe bus, nhưng còn có những phương tiện khác. Ít tiền thôi thì đi xe đạp, nhiều tiền thì đi taxi. Còn không thì các bạn giết gà ở quê rồi mang thịt gà sống ra chứ không mang bu gà lên được".
-
Dự kiến, cuối tháng 4.2019, dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông chính thức vận hành đi vào vận hành thương mại, Ban quản lý dự án đang nỗ lực gấp rút các khâu thiện dự án để đưa vào vận hành. Tuy nhiên, dự án vẫn đang thi công ngổn ngang khiến cho nhiều lo ngại ngày vẫn hành khó có thể đảm bảo đúng tiến độ.
-
Xung quanh việc TP.Hà Nội đang xem xét cấm xe máy 1 trong 2 tuyến đường Lê Văn Lương - Nguyễn Trãi đang gây ra nhiều tranh cãi. Thậm chí, nhiều ý kiến còn cho rằng việc cấm xe máy này trùng với thời điểm đường sắt Cát Linh – Hà Đông đi vào hoạt động và xe buýt nhanh BRT hoạt động chưa hiệu quả.
-
Dẫn chứng dự án Metro Bến Thành-Suối Tiên do UBND TP.HCM đầu tư đến nay đã đội vốn lên hơn 47.325 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng cuối năm 2018 nhưng hiện mới hoàn thành 52% khối lượng công việc, ĐBQH Nguyễn Hữu Cầu lo ngại Bộ Giao thông Vận tải sẽ làm thất thoát nghìn tỷ dự án Sân bay Long Thành, đường cao tốc Bắc Nam.
-
Tàu đường sắt trên cao tuyến Cát Linh- Hà Đông đã chạy thử toàn tuyến, con số 681 nhân công phục vụ cho 13km đang có nhiều ý kiến tranh luận.