đường sắt cát linh - hà đông
-
Các chuyên gia cho rằng, việc xây dựng dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam sẽ dẫn tới nợ công tăng cao và rất khó để có thể hoàn vốn. Đặc biệt, việc xây dựng mất nhiều thời gian dẫn tới chậm tiến độ và đội vốn mà bài học nhãn tiền là đường sắt Cát Linh - Hà Đông sau nhiều lần đội vốn, chậm tiến độ vẫn chưa thể đưa vào hoạt động.
-
Theo Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên, đường sắt Cát Linh–Hà Đông vì chậm tiến độ nên Bộ GTVT đã cho phép thực hiện theo thiết kế từng phần. Song tiến độ dự án vẫn không đảm bảo, thực hiện chắp vá, ảnh hưởng đến tiến độ và có khả năng rủi ro về chất lượng.
-
Đại biểu Quách Thế Tản đã hỏi Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khi nào đường sắt Cát Linh - Hà Đông được sử dụng khai thác thương mại sau nhiều lần “lỡ hẹn”.
-
Được cho là một đại dự án giúp giải quyết vấn đề ách tắc giao thông suốt nhiều năm qua ở thủ đô Hà Nội nhưng “lời hứa” sẽ đưa vào vận hành công trình này cho đến nay vẫn còn bỏ ngỏ…
-
Sau 15 phút, đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) dài hơn 80 m đã được làm sạch mà chỉ tiêu hao một mét khối nước. Đặc biệt chỉ cần 1 người cũng có thể điều khiển được hệ thống máy rửa tàu.
-
Quy trách nhiệm của các bên dẫn tới các dự án trọng điểm chậm tiến độ, Bộ GTVT cho rằng, các chủ đầu tư dự án chịu trách nhiệm về việc để chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư dự án.
-
Quy trách nhiệm của các bên dẫn tới các dự án trọng điểm chậm tiến độ, Bộ GTVT cho rằng, các chủ đầu tư dự án chịu trách nhiệm về việc để chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư dự án.
-
Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông, một trong số các dự án sử dụng vốn ODA của Trung Quốc với 2.798 tỷ nhân dân tệ là tín dụng ưu đãi Chính phủ hiện đang rơi vào tình trạng chậm tiến độ, đội vốn 9.231,6 tỷ đồng, tương đương 205,27%.
-
Sáng nay (9.4), HĐND TP.Hà Nội khóa XV tổ chức kỳ họp bất thường (kỳ họp thứ 8) xem xét các tờ trình, dự thảo Nghị quyết chuyên đề, trong đó có việc thông qua nghị quyết về mức hỗ trợ giá vé tháng đối với người sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
-
Tại nhiều nhà ga trên tuyến đường Cát Linh - Hà Đông có hiện tượng bong bật xi măng của tường cột trụ chống mái hành lang đi bộ, làm trơ phần ốc bu lông bắt vào cột trụ. Bên cạnh đó, hiện tượng nứt nẻ, hoen gỉ, ốc vít bị long ra cũng xuất hiện tại dự án này.