đường sắt cát linh - hà đông
-
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông liên tục chậm tiến độ, đội vốn, thất bại ở nhiều góc độ, từ kinh tế, xã hội đến dư luận mất niềm tin vào chủ đầu tư, và cũng là bài học đắt giá cho Dự án cao tốc Bắc Nam.
-
Theo Bộ trưởng Bộ KHĐT Nguyễn Chí Dũng, các tuyến đường sắt đô thị như Metro Bến Thành-Suối Tiên và đường sắt Cát Linh–Hà Đông tăng vốn tới hàng chục nghìn tỷ đồng không hẳn là đội vốn mà do các cơ quan chưa tính toán hết các chi phí từ đầu.
-
Theo Bộ trưởng Bộ KHĐT Nguyễn Chí Dũng, các tuyến đường sắt đô thị như Metro Bến Thành-Suối Tiên và đường sắt Cát Linh–Hà Đông tăng vốn tới hàng chục nghìn tỷ đồng không hẳn là đội vốn mà do các cơ quan chưa tính toán hết các chi phí từ đầu.
-
Trong khi dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông chưa biết đến khi nào sẽ chính thức đi vào vận hành khai thác, dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội dự kiến sẽ vận hành vào tháng 4/2021.
-
Các chuyên gia cho rằng, việc xây dựng dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam sẽ dẫn tới nợ công tăng cao và rất khó để có thể hoàn vốn. Đặc biệt, việc xây dựng mất nhiều thời gian dẫn tới chậm tiến độ và đội vốn mà bài học nhãn tiền là đường sắt Cát Linh - Hà Đông sau nhiều lần đội vốn, chậm tiến độ vẫn chưa thể đưa vào hoạt động.
-
Theo Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên, đường sắt Cát Linh–Hà Đông vì chậm tiến độ nên Bộ GTVT đã cho phép thực hiện theo thiết kế từng phần. Song tiến độ dự án vẫn không đảm bảo, thực hiện chắp vá, ảnh hưởng đến tiến độ và có khả năng rủi ro về chất lượng.
-
Đại biểu Quách Thế Tản đã hỏi Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khi nào đường sắt Cát Linh - Hà Đông được sử dụng khai thác thương mại sau nhiều lần “lỡ hẹn”.
-
Được cho là một đại dự án giúp giải quyết vấn đề ách tắc giao thông suốt nhiều năm qua ở thủ đô Hà Nội nhưng “lời hứa” sẽ đưa vào vận hành công trình này cho đến nay vẫn còn bỏ ngỏ…
-
Sau 15 phút, đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) dài hơn 80 m đã được làm sạch mà chỉ tiêu hao một mét khối nước. Đặc biệt chỉ cần 1 người cũng có thể điều khiển được hệ thống máy rửa tàu.
-
Quy trách nhiệm của các bên dẫn tới các dự án trọng điểm chậm tiến độ, Bộ GTVT cho rằng, các chủ đầu tư dự án chịu trách nhiệm về việc để chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư dự án.