đường sắt cát linh - hà đông
-
Liên quan đến thông tin đề xuất sửa đổi một số điều của Hiệp định vay vốn bổ sung cho Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sử dụng vốn vay Trung Quốc, trao đổi với PV Dân Việt đại diện Bộ Tài chính cho biết đang kiểm tra lại vì Bộ mới nhận được công văn của Bộ Giao thông vận tải.
-
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang chờ Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước đánh giá, Bộ GTVT dự kiến đưa vào khai thác trong năm 2021.
-
Mặc dù, đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa rõ ngày vận hành khai thác thương mại chính thức, thế nhưng dự án này vẫn "ngốn" thêm hàng triệu USD.
-
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cảm ơn Trung Quốc viện trợ thêm cho Việt Nam 2 triệu liều vaccine phòng Covid-19. Ông cũng bày tỏ mong muốn Trung Quốc tiếp tục hỗ trợ thêm vaccine.
-
Dự kiến đến cuối tháng 7 này, Bộ GTVT sẽ nhận được kết luận của Hội đồng Kiểm tra nhà nước về dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
-
Chuyên gia kinh tế cho rằng, khi vay vốn đầu tư dự án đường sắt đô thị số 3, đoạn gà Hà Nội đến Hoàng Mai, không được để cho họ "cài cắm" các điều khoản gây bất lợi cho chúng ta, rút kinh nghiệm từ dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông.
-
Dự án đường sắt đô thị số 3, đoạn từ ga Hà Nội đến Hoàng Mai dự kiến xây dựng từ năm 2023 đến năm 2028 với tổng mức đầu tư là 1.752,78 triệu USD, tương đương 40.577 tỷ đồng.
-
Bộ GTVT cho biết, khi có kết luận cuối cùng của Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước nghiệm thu công trình sẽ tiến hành bước tiếp theo đưa đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào khai thác thương mại.
-
Chủ đầu tư dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông là Bộ GTVT đã áp giá nhân công xây dựng chưa đúng quy định, làm chi phí tăng hơn 222 tỷ đồng. Tới nay, khoản chi phí này vẫn chưa được giải quyết.
-
Sở Giao thông vận tải Hà Nội cùng với Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã di chuyển, bổ sung... các điểm dừng xe buýt nhằm tối ưu hóa nhu cầu di chuyển của hành khách khi tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đi vào hoạt động.