đường sắt cát linh - hà đông
-
Ngày 31/3, Bộ GTVT và TP Hà Nội bắt đầu kiểm đếm tiếp nhận hồ sơ, tài liệu, tài sản (thời gian dự kiến từ 3 - 4 tuần) và thống nhất thời điểm bàn giao, đưa vào vận hành khai thác đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
-
Do có vị trí quá gần nhà ga La Khê (đường sắt Cát Linh - Hà Đông), có nguy cơ gây mất an toàn phòng cháy chữa cháy, một cây xăng đã phải dừng hoạt động.
-
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 31/3, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải bàn giao cho TP Hà Nội, tuy nhiên, lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định, ngày 31/3, vẫn chưa bàn giao "chìa khoá trao tay".
-
Sau hơn 5 năm vận hành, giờ đây xe buýt nhanh BRT Yên Nghĩa- Cát Linh (đầu tư 49 triệu USD) đang đứng giữa ngã 3 đường khi được "ưu tiên đủ đường", nhưng chỉ đạt sản lượng vận tải khoảng 1.000 hành khách trên 1 làn trong 1 giờ cao điểm.
-
Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội vừa đi thị sát và kiểm tra toàn tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông, tại đây ông đã có những chỉ đạo rất đáng chú ý trước việc tiếp nhận, bàn giao từ Bộ GTVT để Hà Nội vận hành khai thác tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
-
Ban quản lý dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho biết, dự án có những giấy tờ đã tồn tại hơn 10 năm với nhiều vấn đề phải giải quyết nên không thể một sớm, một chiều là xong.
-
Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA đường sắt Cát Linh - Hà Đông tổ chức nghiệm thu dự án và đánh giá an toàn hệ thống, rà soát việc thực hiện kết luận của Kiểm toán Nhà nước.
-
Còn hơn 20 ngày nữa là đến hạn chót dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải hoàn thành đi vào khai thác theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ GTVT đang hoàn thiện các thủ tục để bàn giao cho UBND TP Hà Nội.
-
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã kết thúc 20 ngày vận hành thử nghiệm, tuy nhiên, để chính thức đi vào khai thác thương mại, Bộ GTVT và Hà Nội vẫn còn nhiều việc phải làm.
-
"Năm 2021, Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ đi vào hoạt động, một chuyến tàu có 900 người, lúc xuống tàu thì đón kiểu gì và không để xảy ra tình trạng "thông chỗ này, tắc chỗ kia"", Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ nói.