đường sắt cát linh - hà đông
-
Đánh giá của Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước là cơ sở cuối cùng để Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội và Tổng thầu Trung Quốc bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đưa vào khai thác thương mại.
-
Mặc dù Phó Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Trọng Đông đã chỉ đạo xử lý vi phạm nhưng tình trạng chiếm dụng mặt bằng thuộc phạm vi đường sắt Cát Linh – Hà Đông vẫn ngang nhiên diễn ra.
-
Thường trực Thành uỷ, UBND TP Hà Nội đã có những chỉ đạo liên quan đến công tác tiếp nhận, bàn giao và đưa Dự án đường sắt đô thị số 2A tuyến Cát Linh-Hà Đông vào khai thác thương mại.
-
Thường trực Thành uỷ, UBND TP.Hà Nội vừa có những chỉ đạo liên quan đến công tác tiếp nhận, bàn giao và đưa Dự án đường sắt đô thị số 2A tuyến Cát Linh-Hà Đông vào khai thác thương mại.
-
Bộ GTVT thừa nhận, đoàn tàu Cát Linh – Hà Đông được sản xuất theo tiêu chuẩn của Trung Quốc dẫn đến Tổng thầu EPC Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc không thể cung cấp được các hồ sơ tài liệu liên quan theo yêu cầu của Tư vấn ACT.
-
Theo Bộ GTVT, 16 cảnh báo của tư vấn ACT xuất phát từ những khác biệt về tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn trong đầu tư, khai thác, vận hành hệ thống metro giữa châu Âu và Trung Quốc.
-
Hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông trong 15 ngày đầu khai thác thương mại được miễn vé. Sau thời gian trên, hành khách có thể chọn mua vé theo hình thức vé lượt, vé ngày, vé tháng.
-
UBND TP Hà Nội đã có quyết định ban hành giá vé tàu Cát Linh - Hà Đông, nhưng vẫn còn một số ý kiến cho rằng, giá vé này sẽ khó khuyến khích người dân đi tàu. Nhưng có ý kiến cho rằng khó có thể so sánh tàu Cát Linh - Hà Đông với các loại hình vận tải công cộng khác.
-
Để sớm đưa đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận hành khai thác thương mại, Bộ GTVT đã có báo cáo "Hoàn thành thi công xây dựng công trình Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông".
-
Lãnh đạo Metro Hà Nội cho biết, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang tiến hành kiểm đếm, tài liệu, hồ sơ theo đúng quy trình để đảm bảo vận hành khai thác thương mại theo đúng kế hoạch.