đường sắt đô thị
-
"Tuyến Metro số 1 sẽ vận hành thương mại sẽ vào đầu tháng 7/2024", ông Hoàng Mai Tùng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án 1 - Ban Quản lý Đường sắt đô thị thành phố, đã thông tin như thế tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố cuối tuần qua.
-
Sau nhiều lần lỡ hẹn, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM đã xác định thời gian tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đi vào hoạt động thương mại.
-
Tại buổi họp báo chiều 23/11, ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án 2, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM đã trả lời báo chí tiến độ triển khai dự án tuyến tàu điện ngầm số 2 (Bến Thành – Tham Lương).
-
Dự kiến khai thác thương mại trong tháng 7/2024, thế nhưng metro số 1 (Bến Thành-Suối Tiên) đang gặp hàng loạt rắc rối, nếu không sớm giải quyết, dự án khó có thể đưa vào vận hành thương mại theo tiến độ.
-
Chủ tịch UBND TP.HCM vừa ký quyết định điều chỉnh vốn điều lệ cho Công ty TNHH một thành viên Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM (đơn vị vận hành metro số 1) lên 286 tỷ đồng.
-
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã ký quyết định điều chỉnh vốn điều lệ cho Công ty TNHH một thành viên Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM (đơn vị vận hành metro số 1) lên 286 tỷ đồng.
-
Cầu bộ hành tại ga Khu công nghệ cao của tuyến metro số 1, Bến Thành – Suối Tiên đã được lắp đặt dầm để kết nối với nhà ga.
-
Do việc thi công ga ngầm đường sắt đô thị trước đó chưa có tiền lệ, khiến Chủ đầu tư, nhà thầu "đau đầu" suốt quá trình triển khai vì gặp vướng mắc với vấn đề mặt bằng.
-
Không thể hoàn thành thi công dự án metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) vào quý IV năm 2023, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) xin tiếp tục triển khai trong năm 2024.
-
Tuyến metro số 2 chính thức được UBND TP.HCM điều chỉnh thời gian hoàn thành và đưa vào khai thác dự án đến hết năm 2030 và 2 năm sửa chữa khiếm khuyết, bảo hành (đến hết năm 2032).