đường sắt đô thị
-
Không thể hoàn thành thi công dự án metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) vào quý IV năm 2023, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) xin tiếp tục triển khai trong năm 2024.
-
Tuyến metro số 2 chính thức được UBND TP.HCM điều chỉnh thời gian hoàn thành và đưa vào khai thác dự án đến hết năm 2030 và 2 năm sửa chữa khiếm khuyết, bảo hành (đến hết năm 2032).
-
Dự kiến trong tháng 10/2023, sau khi có ý kiến thống nhất phương án thực hiện nhằm tháo gỡ vướng mắc, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng tuyến metro số 2 sẽ được đẩy nhanh theo mục tiêu, kế hoạch đề ra.
-
TP.HCM dự kiến huy động khoảng 2.400 người để tổ chức diễn tập phương án xử lý tình huống cháy nổ và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại nhà ga trung tâm Bến Thành thuộc tuyến metro số 1.
-
Hiện nay, tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) đã có 508/586 trường hợp bàn giao mặt bằng (đạt tỷ lệ 86,69%), tức chỉ tăng 6 trường hợp so với năm 2022.
-
Hiện nay, tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) đã có 508/586 trường hợp bàn giao mặt bằng (đạt tỷ lệ 86,69%), tức chỉ tăng 6 trường hợp so với năm 2022.
-
Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đặt mục tiêu tiến hành vận hành thương mại tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên vào tháng 7/2024.
-
Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đặt mục tiêu tiến hành vận hành thương mại tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên vào tháng 7/2024.
-
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng vừa ký Quyết định số 1514/QĐ-HĐTĐNN của Hội đồng thẩm định Nhà nước phê duyệt Kế hoạch thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt đô thị TP. Hà Nội tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc.
-
Trên cơ sở phương án kéo dài tuyến metro số 1 của TP.HCM (Bến Thành - Suối Tiên) về Đồng Nai, Sở GTVT tỉnh này có ý kiến đề xuất nghiên cứu đưa vào quy hoạch mạng lưới metro trên địa bàn với một nhà ga có thể kết nối nhiều hình thức vận tải.