đường sắt đô thị
-
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cần nhanh chóng nâng tầm bản thân để có thể tham gia gánh vác trách nhiệm đầu tư hiện đại hoá hạ tầng đường sắt, trong đó có Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.
-
Báo cáo của nhóm lập quy hoạch thủ đô thời kỳ 2021-2030 và tầm nhìn 2050 do Đại học Kinh tế Quốc dân đứng đầu liên doanh đã xây dựng Hoàn Kiếm trở thành trung tâm tài chính của phía Bắc và Việt Nam vào năm 2030.
-
Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu Hội đồng thẩm định thiết kế kỹ thuật (thuộc Sở Giao thông Vận tải) phải khẩn trương thẩm định dự toán chi phí quản lý một số tuyến đường sắt đô thị, không được chậm trễ.
-
Chính phủ Nhật Bản cam kết tài trợ cho dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên nhằm tiếp tục bổ sung nguồn vốn, góp phần hoàn thành dự án quan trọng này
-
Theo quy hoạch, hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM đến năm 2035 có 220km. Tuy nhiên, chỉ riêng việc triển khai tuyến metro 1 đã mất 15-16 năm.
-
Ngày 15/12, Hội đồng tư vấn triển khai thực hiện Nghị quyết 98 về việc thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM đã tổ chức phiên họp thứ 3.
-
Theo Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, chỉ khi giải quyết đồng bộ được giao thông thì Hà Nội mới giải quyết được các vấn đề trật tự đô thị, giao thông đô thị một cách dứt điểm.
-
Tổ chuyên gia tư vấn gồm 18 thành viên (gồm lãnh đạo một số bộ, ngành, đơn vị liên quan) sẽ thực hiện nhiệm vụ tư vấn, góp ý để đẩy nhanh đề án xây dựng Đề án phát triển hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM.
-
Thảo luận tổ tại kỳ họp HĐND TP.Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Dương Đức Tuấn bày tỏ lo ngại, nếu làm lần lượt, Thành phố phải mất 100 năm mới xong 10 tuyến đường sắt theo quy hoạch.
-
Khái toán tổng mức đầu tư của dự án kéo dài tuyến metro số 1 kết nối với tỉnh Bình Dương và Đồng Nai là hơn 3,6 tỷ USD (tương đương 85.150 tỷ đồng).