đường sắt tốc độ cao Bắc Nam
-
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo Bộ GTVT tiếp tục làm rõ hơn dựa trên phân tích, nghiên cứu kinh nghiệm đầu tư, vận hành, khai thác hành khách kết hợp hàng hóa của các nước trên thế giới về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
-
Bộ GTVT đã xây dựng và phân tích 3 kịch bản đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, trong đó có hai kịch bản tàu tốc độ 350 km/h chở khách riêng và dự phòng chở hàng.
-
Bộ GTVT khẳng định, "Hai tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và Dự án đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành đều nghiên cứu bố trí ga ngầm tại Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành.
-
Đại diện ACV cho biết,, theo Quy hoạch sân bay quốc tế Long Thành được phê duyệt thì hai tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Long Thành đều đi dọc và nằm hoàn toàn ở trong phạm vi giữa tuyến đường trục nội sân bay.
-
Trong năm 2024, Bộ GTVT phấn đấu hoàn thành, đưa vào khai thác, sử dụng ít nhất 130km đường bộ cao tốc; phấn đấu trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
-
Sáng ngày 28/12, tại Hội nghị tổng kết năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Bộ GTVT, Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết, Bộ GTVT đã tiếp thu, hoàn thiện, trình Chính phủ Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
-
Bộ GTVT cho biết, dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và trình Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV và phấn đấu khởi công xây dựng 2 đoạn ưu tiên trước năm 2030.
-
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết, Bộ GTVT đã tiếp thu, giải trình, hoàn thiện đề án chủ trương đầu tư Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
-
Lãnh đạo Tổng công ty đường sắt Việt Nam cho rằng, vận tải hàng hoá thông qua đường sắt có nhiều loại hàng có yêu cầu đặc thù về điều kiện, tốc độ vận chuyển, giảm chi phí logistic đang rất cao ở Việt Nam.
-
Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị thống nhất phương án xây dựng theo kịch bản 3, đường đôi, khổ 1.435 mm, tốc độ thiết kế 350 km/h, vốn đầu tư hơn 70 tỷ USD đối với tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.