Khu vực đường ven biển Đồ Sơn (nối Hải Phòng đi Kiến Thụy, Thái Bình) chưa thông xe, mới đạt trên 70% khối lượng công việc. Tuy nhiên, nhiều khu vực vẫn đông người qua lại, nơi này từng dẫn đến cái chết thương tâm của ca nương Tú Thanh.
Dọc tuyến đường ven biển từ huyện Quảng Xương và TP Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hoá) dày đặc những hệ thống lưới, bẫy để tạo "thiên la, địa võng" tận diệt chim trời mỗi khi các loài chim xuất hiện.
Thiên nhiên và con người đã cùng nhau tạo nên những đường cong dọc theo bờ biển ngoạn mục trên khắp thế giới khiến nhiều tài xế thích thú khi tận hưởng cảm giác thư thái lúc ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ.
Do thời tiết nắng nóng kéo dài đã khiến hàng chục héc ta rừng phòng hộ cũng như rừng trồng ở vùng ven tỉnh Quảng Nam cháy rụi, những cánh rừng xanh ngày nào đã bị cháy đen nguyên cả một vùng.
Được sự quan tâm của tỉnh Ninh Thuận, cùng với tinh thần đoàn kết vươn lên của đồng bào dân tộc Raglai, đời sống người dân thôn Cầu Gãy và Đá Hang xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải đang được nâng lên. Một bức tranh nông thôn mới bên vùng biển đẹp đang được "thêu" lên với gam màu tươi sáng, giàu niềm tin...
Tuyến đường kết nối từ đường phía Tây tỉnh đến đường ven biển trên địa bàn huyện Phù Mỹ (Bình Định) có tổng vốn đầu tư 700 tỷ đồng đang bị ‘tắc’ chưa thể thông tuyến. Nguyên nhân là do huyện chậm giải phóng mặt bằng.
Cầu vượt sông Văn Úc nằm sát cửa biển Đồ Sơn là hạng mục khó và phức tạp nhất thuộc dự án đường ven biển nối Hải Phòng và Thái Bình hoàn thành sau 4 năm thi công. Hiện công trình đang chờ ngày thông xe để đưa vào sử dụng.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh, để phát huy hơn nữa hiệu quả của tuyến đường sắt đô thị, cần nghiên cứu bổ sung hướng tuyến kết hợp với mô hình phát triển đô nhằm kết nối chuỗi các đô thị như thị xã Điện Bàn - Hội An - Duy Hải, Duy Nghĩa - Bình Minh - Tam Kỳ - Núi Thành.
Đường ven biển nối Đà Nẵng và Hội An - vốn được mệnh danh là "con đường tỷ đô", giữa loạt resort sang trọng, có một tòa tháp lạ cùng loạt công trình gỗ bị bỏ hoang nhiều năm...