Ém bằng khen, tiền thưởng để... khích?

Thứ năm, ngày 20/09/2012 19:57 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhiều xã phường có thói quen giam bằng khen, giấy khen của chính quyền các cấp thưởng cho những cá nhân, gia đình, có thành tích về nhiều mặt ở địa phương.
Bình luận 0

- Thưởng phạt phân minh. Có công thì thưởng có tội thì trừng, đương nhiên phải thế. Tuy mức thưởng không nhiều nhưng cũng là một nguồn động viên kịp thời để họ tiếp tục đóng góp cho xã hội. Thêm một người tốt, thêm một gia đình gương mẫu thì xã hội cũng tốt lên một ít. Tóm lại là cứ thưởng càng nhiều càng tốt.

- Biết rồi. Chuyện giấy khen, bằng khen, không cần cũng được. Nhưng một số cán bộ lại nuốt luôn món tiền thưởng của người dân, mà cũng có nhiều nhặn gì cho cam, có vài trăm nghìn chứ bao nhiêu.

- Nếu thế thì không được rồi. Như đã nói có nhiều người tốt thì xã hội sẽ tốt. Ăn chặn của một người tuy ít, nhưng ăn của nhiều người, của nhiều nơi thì lại thành một con số không nhỏ đâu. Bởi vậy phải triệt để xử lý, để người dân còn có động lực mà phấn đấu, đóng góp này nọ nữa chứ.

- Thì khen thưởng cũng là cách động viên. Nhưng ém nhẹm chắc cũng có lý do. Có khi các cán bộ này ém bằng khen, tiền thưởng để người dân thấy như vậy là chưa đủ, cần phải cố gắng thêm để được khen thưởng cũng nên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem