Everton 3-3 Liverpool: Trận derby siêu kịch tính

Thứ bảy, ngày 23/11/2013 21:41 PM (GMT+7)
Ở trận derby Merseyside vừa kết thúc tại sân Goodison Park, đội chủ nhà Everton và các vị khách Everton đã cầm chân nhau với tỷ số 3-3 sau màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính.
Bình luận 0
Đội hình xuất phát:

Everton: Tim Howard; Seamus Coleman, Phil Jagielka, Sylvain Distin, Leighton Baines; Gareth Barry, James McCarthy; Steven Pienaar, Ross Barkley, Kevin Mirallas; Romelu Lukaku.

Liverpool: Simon Mignolet; Glenn Johnson, Martin Skrtel, Daniel Agger, Jon Flanagan; Joe Allen, Steven Gerrard, Lucas Leiva, Jordan Henderson, Philippe Coutinho; Luis Suarez.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, song Liverpool đã chủ động tràn lên tấn công và sớm có được bàn mở tỷ số ở phút thứ 5. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Gerrard (8-Liverpool) treo bóng vào trong vòng cấm để Suarez (7) đánh đầu chuyền bóng cho Coutinho (10) khống chế bằng ngực rồi dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn Howard (24-Everton), đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 1-0.

img


Mặc dù vậy, đúng 3 phút sau, Baines (3-Everton) có pha treo bóng từ quả đá phạt bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Barkley (20) đánh đầu chuyền bóng để Mirallas (11) tung ra cú dứt điểm ở cự ly gần, gỡ hòa 1-1 cho Everton.

Sau bàn gỡ hòa của Mirallas, Everton đã thi đấu rất hưng phấn và nắm giữ được quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, khi chưa thể chuyển hóa được lợi thế thành bàn thắng, The Toffees đã phải đón nhận bàn thua thứ 2 ở phút 19.

Xuất phát từ quả đá phạt chính diện ở cự ly gần 30m. Và Suarez (7) đã tung ra cú đá chìm vào góc gần không cho thủ thành Howard (24-Everton) một cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool.

img

Sang hiệp 2, Everton đã dồn toàn lực lên để tấn công khiến Liverpool phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng đội chủ sân Goodison Park cũng có được bàn quân bình tỷ số ở phút 72.

Từ bên cánh trái, Mirallas (11-Everton) thực hiện pha căng ngang vào trong vòng cấm để Lukaku (17) băng vào đệm bóng làm tung lưới Liverpool, gỡ hòa 2-2 cho Everton.

Tới phút 82, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Mirallas (11-Everton) treo bóng như đặt vào trong vòng cấm để Lukaku (17) đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn Mignolet (22-Liverpool), nâng tỷ số lên 3-2 cho Everton.

Thế nhưng, đúng 7 phút sau, Sturridge (15) đã gỡ hòa 3-3 cho Liverpool sau pha đánh đầu cận thành từ đường chuyền sau quả đá phạt bên cánh phải của Gerrard (8).

Với kết quả hòa 3-3, Liverpool tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League với 24 điểm sau 12 trận, kém đội đầu bảng Arsenal 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Everton tạm thời vươn lên vị trí thứ 5 với 21 điểm.

Tường thuật trực tiếp:

Hết giờ. 3-3 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Phút 90+3, từ bên cánh phải, Deulofeu (10-Everton) dẫn bóng xâm nhập vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm nhưng không gây quá nhiều khó khăn cho thủ môn Mignolet (22-Liverpool).

Vào! Everton-Liverpool: 3-3. Phút 89, từ quả đá phạt bên cánh phải, Gerrard (8-Liverpool) bấm bóng vào trong vòng cấm cho Sturridge (15) bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa, gỡ hòa 3-3 cho Liverpool.

Phút 88, Leon Osman (21-Everton) được tung vào sân thay Mirallas (11).

Phút 83, Pienaar (22-Everton) rời sân nhường chỗ cho John Stones (26).

Vào! Everton-Liverpool: 3-2. Phút 82, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Mirallas (11-Everton) treo bóng như đặt vào trong vòng cấm để Lukaku (17) đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn Mignolet (22-Liverpool), nâng tỷ số lên 3-2 cho Everton.

Phút 79, Daniel Sturridge (15-Liverpool) được tung vào sân thay Lucas (21).

Phút 78, từ bên cánh phải, Gerrard (8-Liverpool) treo bóng vào trong vòng cấm để Suarez (7) băng vào đánh đầu cận thành nhưng không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Howard (24-Everton).

Vào! Everton-Liverpool: 2-2. Phút 72, từ bên cánh trái, Mirallas (11-Everton) thực hiện pha căng ngang vào trong vòng cấm để Lukaku (17) băng vào đệm bóng làm tung lưới Liverpool, gỡ hòa 2-2 cho Everton.

Phút 70, Barkley (20-Everton) chọc khe vào trong vòng cấm cho Lukaku (17) tung ra cú đá nối khiến thủ thành Mignolet (22-Liverpool) phải mất hai nhịp mới có thể bắt gọn.

Phút 69, Allen (24-Liverpool) rời sân nhường chỗ cho Victor Moses (12).

Phút 67, Lucas (21-Liverpool) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Pienaar (22-Everton).

Phút 64, Lukaku (17-Everton) dẫn bóng xâm nhập vòng cấm nhưng cú dứt điểm của anh lại không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ thành Mignolet (22-Liverpool).

Phút 61, Allen (24-Liverpool) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Mirallas (11-Everton).

Phút 60, Suarez (7-Liverpool) đột phá xâm nhập vòng cấm loại bỏ ba hậu vệ Everton rồi kiến tạo cơ hội ngon ăn nhưng Allen (24) lại sút bóng đi chệch cột dọc khung thành Everton trong tư thế không bị ai theo kèm.

Phút 58, từ bên cánh phải, Coleman (23-Everton) treo bóng khó chịu vào trong vòng cấm khiến Johnson (2-Liverpool) phải đánh đầu phá bóng đi hết đường biên ngang.

Phút 54, Deulofeu (10-Everton) thực hiện pha bứt tốc tới sát vòng cấm nhưng cú dứt điểm của anh lại không thể đánh bại được thủ thành Mignolet (22-Liverpool).

Phút 50, Gerard Deulofeu (10-Everton) được tung vào sân thay Baines (3).

Hiệp 2 bắt đầu.

img

Trong hiệp 1, Liverpool chính là đội thi đấu lấn lướt hơn, dù họ chỉ nắm giữ 45% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra 5 pha dứt điểm, trong đó có 2 pha trúng đích. Bên phía Everton thực hiện 3 lần sút cầu môn và có 2 lần trúng mục tiêu.

Kết thúc hiệp 1. Liverpool dẫn trước 2-1.

Phút 45+3, Pienaar (22-Everton) nhả bóng lại tuyến hai cho Baines (3) tung ra cú đá nối đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Liverpool.

Phút 44, Pienaar (22-Everton) cướp được bóng trong chân của Lucas (21-Liverpool) bên cánh trái rồi chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Lukaku (17) nhưng Skrtel (37-Liverpool) đã kịp lùi về cản phá.

Phút 36, Mirallas (11-Everton) nhận thẻ vàng sau pha vào bóng ác ý với Suarez (7-Liverpool) trước đó vài phút.

Phút 31, Barkley (20-Everton) nhận thẻ vàng sau tình huống cố tình ăn vạ.

Phút 26, Mirallas (11-Everton) có pha đi bóng bên ngoài vòng cấm rồi bất ngờ tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc khung thành Liverpool.

img

Phút 21, Barkley (20-Everton) có pha đi bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi thực hiện cú cứa lòng nhằm vào góc xa khiến thủ môn Mignolet (22-Liverpool) phải trổ tài cản phá.

Vào! Everton-Liverpool: 1-2. Phút 19, Liverpool được hưởng quả đá phạt chính diện ở cự ly gần 30m. Và Suarez (7) đã tung ra cú đá chìm vào góc gần không cho thủ thành Howard (24-Everton) một cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool.

Phút 16, từ bên cánh trái, Barkley (20-Everton) có pha đi bóng lắt léo xâm nhập vòng cấm nhưng không vượt qua được sự truy cản của Lucas (21-Liverpool).

Phút 12, Pienaar (22-Everton) có pha chọc khe tinh tế cho Lukaku (17) xâm nhập vòng cấm nhưng thủ thành Mignolet (22-Liverpool) đã kịp lao ra cản phá.

img

Vào! Everton-Liverpool: 1-1. Phút thứ 8, từ quả đá phạt bên cánh phải, Baines (3-Everton) treo bóng vào trong vòng cấm cho Barkley (20) đánh đầu chuyền bóng để Mirallas (11) tung ra cú dứt điểm ở cự ly gần, gỡ hòa 1-1 cho Everton.

Vào! Everton-Liverpool: 0-1. Phút thứ 5, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Gerrard (8-Liverpool) treo bóng vào trong vòng cấm để Suarez (7) đánh đầu chuyền bóng cho Coutinho (10) khống chế bằng ngực rồi dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn Howard (24-Everton), mở tỷ số cho Liverpool.

Phút thứ 3, từ bên cánh phải, Lukaku (17-Everton) có pha treo bóng khó chịu vào trong vòng cấm khiến Skrtel (37-Liverpool) phải đánh đầu phá bóng giải nguy.

Trận đấu bắt đầu. Everton giao bóng.

Nhận định trước trận đấu:

Với sự thăng hoa của cặp “song sát” Luis Suarez và Daniel Sturridge (ghi 16 bàn thắng sau 11 vòng đấu đã qua), Liverpool vẫn tiếp tục “bay cao” tại Premier League mùa này. Hiện The Kop xếp ở vị trí thứ 2 với 23 điểm, kém đội đầu bảng Arsenal 2 điểm.

Chắc chắn, ở chuyến hành quân tới sân Goodison Park lần này, mục tiêu duy nhất mà thầy trò HLV Brendan Rodgers hướng tới là giành trọn 3 điểm để tạm chiến ngôi đầu và gây áp lực lên Arsenal, đội sẽ chạm trán với Southampton sau đó vài giờ.

Với phong độ và những ngôi sao hiện có trong đội hình, Liverpool được đánh giá cao hơn so với Everton, dù họ phải thi đấu trên sân khách. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là Lữ đoàn đỏ sẽ có một trận đấu dễ dàng trước đội bóng cùng thành phố.

Sau sự ra đi của HLV David Moyes và tiền vệ Marouane Fellaini, Everton đã nhanh chóng tìm kiếm được những cái tên sáng giá để thay thế, đó là nhà cầm quân Roberto Martinez cùng bộ đôi tiền vệ trung tâm xuất sắc là Gareth Barry và James McCarthy.

Trên băng ghế huấn luyện, Roberto Martinez đã chứng tỏ rằng ông đủ khả năng thay thế Moyes. Dưới bàn tay chèo lái của nhà cầm quân người Tây Ban Nha, The Toffees đang thi đấu chắc chắn nơi hàng phòng ngự và sắc bén trong phản công. Hiện Everton xếp sau Liverpool 4 bậc nhưng khoảng cách hiện nay giữa 2 đội chỉ là 3 điểm, đúng bằng 1 trận thắng.

Tính tới trước vòng đấu thứ 12, Everton đang là một trong những đội bóng sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất Premier League khi mới chỉ để lọt lưới đúng 10 bàn. Ở cả 3 trận gần nhất, thủ thành Tim Howard đều không phải vào lưới nhặt bóng. Do đó, cuộc đọ sức sắp tới được xem là thử thách thực sự đối với bộ đôi Suarez – Sturridge bên phía Liverpool.

Thêm một chi tiết khác khiến các fan hâm mộ Liverpool phải lo lắng trong trận đấu tới, đó là việc Everton đang có được phong độ cực tốt trên sân nhà. Hiện họ đang bất bại trong 14 trận đấu gần nhất thi đấu tại Goodison Park trong khuôn khổ Premier League (10 thắng, 4 hòa).

Ở trận đấu tới, Everton sẽ không có được sự phục vụ của bộ đôi Arouna Kone, Darron Gibson (chấn thương). Bên phía Liverpool, Sebastian Coates, Jose Enrique và Iago Aspas cũng vắng mặt vì lý do tương tự.

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem