Ông Trần Đức Hùng - Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVN HANOI cho biết: EVN HANOI đảm nhận cung cấp điện cho gần 2 triệu khách hàng thủ đô là một vinh dự lớn nhưng cũng đầy thách thức, ảnh hưởng to lớn đến uy tín, hình ảnh của ngành điện nói chung.
Trong thời gian qua, EVN HANOI đã thành lập Ban chỉ đạo xây dựng đề án “Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng giai đoạn 2012 – 2015 và định hướng đến năm 2020” đảm bảo đổi mới về chất công tác dịch vụ khách hàng theo hướng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng với hệ thống các giải pháp đồng bộ để thực hiện, bao gồm các giải pháp quản lý vận hành, kinh doanh, các giải pháp về công nghệ, nhóm giải pháp về quản lý giám sát thực hiện.
|
EVN Hà Nội nỗ lực đảm bảo cấp điện đủ và an toàn. |
Trước mắt, trong giai đoạn 6 tháng cuối năm 2012, EVN HANOI sẽ tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng cung cấp điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định cho các hoạt động kinh tế - chính trị - văn hoá - xã hội của Hà Nội; Xây dựng các phòng giao dịch khách hàng theo mẫu quy chuẩn và thống nhất, thực hiện cơ chế một cửa, rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng, ứng dụng công nghệ thông tin tăng cường tuyên truyền quảng bá nhằm cung cấp thông tin đầy đủ, công khai minh bạch để giải quyết nhanh hơn các yêu cầu của khách hàng.
"Chúng tôi coi việc nâng cao chất luợng dịch vụ khách hàng là khâu then chốt trong quá trình xây dựng văn hoá doanh nghiệp của ngành điện nói chung và EVN HANOI nói riêng, cùng với đó giảm tổn thất điện năng là một nhiệm vụ cấp thiết trong lộ trình tiến tới xây dựng giá điện theo thị trường vào năm 2013, nhằm phục vụ khách hàng của ngành điện ngày một tốt hơn, thắp sáng niềm tin trong nhân dân" - ông Hùng nói.
Thực tế, việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng với phong cách người thợ điện Thủ đô “Trách nhiệm - Trí tuệ - Thanh lịch” đã được EVN HANOI thực hiện từ lâu nhưng với phong trào này EVN HANOI đã "đặt nặng" quyết tâm của mình.
Tổng công ty đã nâng cấp trung tâm hỗ trợ khách hàng theo mô hình hiện đại, đa đạng hóa các kênh thông tin tương tác giữa khách hàng và EVN HANOI để tiếp nhận yêu cầu các dịch vụ về điện, giải quyết mọi yêu cầu, thắc mắc, tư vấn trao đổi của khách hàng về các lĩnh vực liên quan đến hoạt động điện lực và sử dụng điện.
Công tác cấp mới cũng cần đặc biệt lưu tâm và cải tiến để hướng tới mục tiêu số lần giao dịch của khách hàng tại đơn vị tối đa là 2 lần và tổng thời gian giải quyết ngắn hơn 7 ngày làm việc, dần từng bước tiến tới việc đáp ứng lắp đặt cấp điện theo thời hạn yêu cầu của khách hàng.
"Thời gian mất điện được giảm đến mức thấp nhất, dần từng bước kiểm soát điều khiển lưới điện theo hướng tự động hóa, nâng cao khả năng phát hiện nhanh, khoanh vùng và xử lý sự cố kịp thời, đảm bảo cấp điện kịp thời, ổn định cho khách hàng. Nhằm đáp ứng nhu cầu đăng ký, tra cứu cập nhật thông tin, thực hiện việc thanh toán tiền điện (với nhiều hình thức qua ngân hàng) của khách hàng, EVN HANOI sẽ áp dụng nhiều giải pháp công nghệ mới như: SMS, Mobile banking, Internet Banking, P.O.S…" - ông Nam nói.
Mai Nguyễn
Vui lòng nhập nội dung bình luận.