EVN lại kiến nghị điều chỉnh giá bán điện

Thứ bảy, ngày 12/01/2013 07:04 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Việc điều chỉnh tăng giá than, dầu cho phát điện; biến động lớn trong cơ cấu các nguồn điện huy động trong điều kiện thị trường phát điện cạnh tranh... sẽ là áp lực để EVN tiếp tục tăng giá bán điện trong năm nay.
Bình luận 0

Đây là thông tin tại cuộc họp tổng kết năm 2012 của Tập đoàn Điện lực VN (EVN) ngày 11.1.

Ông Phạm Lê Thanh - Tổng Giám đốc EVN cho rằng, năm 2013, một số yếu tố không thuận lợi cho sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.Đó là mức nước ở các hồ thuỷ điện cuối năm 2012 thiếu hụt so với mức nước dâng bình thường tương đương 1,43 tỷ kWh điện.

img
Ảnh minh hoạ

Tình hình khô hạn ở miền Trung và Tây Nguyên đã xuất hiện từ các tháng cuối năm 2012 và có khả năng trầm trọng hơn trong 2013. Khả năng thiếu khí cho phát điện ở miền Nam vào tháng 7 và tháng 9 tới nên dự kiến EVN sẽ phải huy động 1.8-2.4 tỷ kWh chạy dầu để đảm bảo điện cho miền Nam. Việc điều chỉnh tăng giá than, dầu cho phát điện; biến động lớn trong cơ cấu các nguồn điện huy động trong điều kiện thị trường phát điện cạnh tranh... sẽ là áp lực để EVN tiếp tục tăng giá bán điện trong năm nay.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu, EVN ưu tiên bố trí các nguồn vốn cho các công trình trọng điểm, các công trình có thể hoàn thành dứt điểm trong năm để đưa vào khai thác phát huy ngay hiệu quả. Dự kiến năm nay, EVN sẽ phải đàm phán vay các tổ chức tài chính và ngân hàng nước ngoài để ký kết khoảng 2,58 tỷ USD cho các dự án điện...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem