Facebook đã có đối tác ủy quyền tại Việt Nam

Thứ bảy, ngày 22/02/2014 19:52 PM (GMT+7)
Mạng xã hội lớn nhất thế giới vừa chọn CleverAds làm đối tác ủy quyền chính thức tại Việt Nam, sau nhiều năm gia nhập thị trường này.
Bình luận 0
Sau 4 năm phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam, mới đây, Facebook đã ký hợp đồng chọn Công ty Cổ phần Quảng cáo Thông Minh - CleverAds làm đối tác ủy quyền chính thức. Quyết định này được mạng xã hội lớn nhất thế giới đưa ra sau một năm chọn lọc và thương thảo.

Bản đồ Facebook năm 2013: Việt Nam - một đốm sáng nhỏ bé trên bản đồ đã rực sáng, nổi bật trong toàn khu vực (Nguồn: Facebook Mark Zuckerberg - tháng 9/2013).
Bản đồ Facebook năm 2013: Việt Nam - một đốm sáng nhỏ bé trên bản đồ đã rực sáng, nổi bật trong toàn khu vực (Nguồn: Facebook Mark Zuckerberg - tháng 9.2013).

Facebook đã có nhiều đối tác kinh doanh dịch vụ quảng cáo tại Việt Nam song CleverAds là doanh nghiệp Việt đầu tiên được chọn làm đối tác ủy quyền chính thức. Theo đó, công ty này có quyền truy cập vào những số liệu thống kê cao cấp của Facebook, từ đó tư vấn tốt hơn cho khách hàng quảng cáo trên mạng xã hội. Đổi lại, đơn vị phải cung cấp những kế hoạch chiến lược và hỗ trợ doanh nghiệp Việt khác trong mảng quảng cáo Facebook.

Tiết lộ về thương vụ hợp tác, một đại diện của CleverAds cho biết, doanh nghiệp này được chọn làm đối tác ủy quyền chính thức nhờ lượng khách hàng marketing online lớn trên Google. “Facebook và Google là những kênh online marketing hiệu quả hiện nay. Người dùng dịch vụ quảng cáo trên Google thường cân nhắc sử dụng kênh Facebook và ngược lại. CleverAds là đối tác cao cấp đầu tiên của Google tại Việt Nam từ năm 2009, có tập khách hàng phong phú, do đó chọn CleverAds làm đối tác, Facebook cũng có thể bán dịch vụ ngay trên đó”, ông nói.

Mục tiêu gia tăng thị phần và doanh thu quảng cáo trong thương vụ hợp tác này còn được khẳng định rõ hơn trong chia sẻ của chính đại diện từ Facebook. Ông Darin Williams, Giám đốc Thương mại của Facebook tại châu Á Thái Bình Dương cho biết, mạng xã hội này đang đặc biệt quan tâm tới thị trường Việt Nam, vì đây là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng người dùng cao nhất của Facebook. Quy mô thị trường quảng cáo trực tuyến nói chung và quảng cáo trên mạng xã hội nói riêng tại Việt Nam chưa thực sự lớn nhưng rất có tiềm năng, đặc biệt ở mảng thiết bị di động. Theo đó, công ty có quy mô toàn cầu này chọn hợp tác với một doanh nghiệp Việt có lượng khách hàng marketing online lớn, đồng thời cam kết hỗ trợ kỹ thuật phục vụ riêng cho các nhà quảng cáo Việt.

Facebook có ảnh hưởng lớn tới hành vi mua hàng của người tiêu dùng. (Nguồn GroSocial - tháng 9/2013).
Facebook có ảnh hưởng lớn tới hành vi mua hàng của người tiêu dùng. (Nguồn GroSocial - tháng 9.2013).

Tính đến cuối năm 2013, Việt Nam có 20 triệu người dùng Facebook, chiếm gần một phần tư dân số và hơn 70% người dùng Internet. Trong đó, 90% Facebooker thuộc độ tuổi từ 14 đến 35, phần lớn là những người trẻ và hiểu biết về công nghệ. Còn trên thế giới, mạng xã hội này đã có hơn 1,15 tỷ người dùng.

CleverAds từng triển khai hơn 4.000 chiến dịch quảng cáo hơn hơn 2.000 đối tác trong và ngoài nước, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó 35% khách hàng hàng duy trì dịch vụ liên tục. Doanh nghiệp này hiện có 5 trụ sở và chi nhánh tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Jakarta (Indonesia) và Manila (Philippines).
Zing (Theo Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem