Ferdinand “đau đầu” thay Sir Alex

Thứ sáu, ngày 28/12/2012 10:02 AM (GMT+7)
Dân Việt – Khoảng cách 7 điểm so với đại kình địch Man City trên bảng xếp hạng, không giúp trung vệ Rio Ferdinand thoát khỏi sự lo ngại về hàng thủ lỏng lẻo của M.U.
Bình luận 0

Trước khi cho bệnh nhân uống một loại thuốc nào đó, các bác sỹ đều xem xét rất kỹ lưỡng về công dụng cũng như tác dụng phụ của nó để đưa ra lời khuyên phù hợp. 

Xem M.U đá ở giai đoạn lượt đi mùa giải 2012- 2013 cũng giống như việc chúng ta đang uống thuốc. Chỉ có điều loại thuốc này chống chỉ định với những người mắc bệnh yếu tim. Chiến thắng “nghẹt thở” với tỷ số 4-3 trước Newcastle trong ngày Boxing Day (26.12) là một ví dụ điển hình.

img
 

Tuy được thi đấu trên sân nhà Old Trafford, cái nơi mà những fan hâm mộ Quỷ đỏ vẫn tự hào gọi là Nhà hát của những giấc mơ và chỉ phải chạm trán với đối thủ ưa thích là Newcastle (M.U thắng 14, hòa 5 trong 20 cuộc đối đầu gần nhất tại Premier League), nhưng sự “hào phóng” của hàng thủ đã khiến M.U ba lần để đối thủ vượt lên dẫn trước. Khi mà tất cả mọi người đã nghĩ tới một kết quả hòa thì Chicharito đã tỏa sáng đúng lúc để mang về chiến thắng “vã mồ hôi hột” cho Quỷ đỏ.

Chiến thắng này đã giúp M.U vô địch lượt đi và tạo ra khoảng cách 7 điểm với gã hàng xóm Man City. Nhưng điều đó không giúp Ferdinand xóa được nỗi quan ngại trước sự “mong manh và dễ vỡ” của hàng thủ M.U ở mùa giải này.

Ferdinand nói: “Đương nhiên là chúng tôi rất lo ngại về sự thiếu chắc chắn của hàng thủ. Khi để lọt lưới quá nhiều, bạn thường phải nghĩ tới việc làm thế nào để hạn chế số bàn thua mà mình phải đón nhận.

Sau giai đoạn lượt đi, M.U đang vững vàng ở ngôi đầu bảng nhưng mùa giải vẫn còn tới 19 vòng đấu trước mắt. Vì vậy, nếu muốn đoạt chức vô địch bóng đá Anh lần thứ 20, chúng tôi cần phải cải thiện khả năng phòng ngự của mình”.

Mặc dù đang là đội đầu bảng và có thành tích ghi bàn tốt nhất Premier League với 48 lần “xé lưới” đối phương, song Quỷ đỏ đã để lọt lưới tới 28 bàn sau 19 vòng đấu. Số bàn thua của họ chỉ ít hơn so với 7 đội bóng ở nửa cuối bảng xếp hạng.

Không những vậy, số bàn thua này đã nhiều hơn số lần để lọt lưới trong các mùa giải mà họ đã vô địch Premier League gần đây như năm 2007, 2008 và 2009. Do đó, sự lo lắng của Rio Ferdinand là hoàn toàn có căn cứ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem