Gaddafi hối thúc dân đuổi sạch “lũ chuột”

Thứ năm, ngày 25/08/2011 06:50 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 24.8, nhà lãnh đạo Libya Gaddafi đã hối thúc người dân đuổi sạch "lũ chuột" ở Tripoli sau khi phe nổi dậy tấn công vào dinh thự của ông Gaddafi tại thành phố Bab al-Alziziya ở trung tâm thủ đô.
Bình luận 0
img
Cảnh hỗn loạn ở thủ đô Tripoli ngày 24.8 (Ảnh CNN)

Tuyên bố trong một thông điệp được thu âm lại phát trên đài truyền hình Arrai Oruba có trụ sở tại Syria và được phát sóng trên kênh Al-Arabiya, ông Gaddafi nói rằng ông đã đi qua các đường phố của Tripoli mà không để lộ tung tích. Ông Gaddafi nói: "Không ai nhìn thấy tôi và tôi đã chứng kiến những người trẻ tuổi sẵn sàng bảo vệ thành phố của họ", đồng thời hối thúc người dân ở thủ đô "quét sạch lũ chuột khỏi Tripoli".

Cùng ngày, kênh truyền hình al-Orouba TV của Libya cũng phát đi tuyên bố của nhà lãnh đạo Gaddafi nêu rõ việc ông rút khỏi khu dinh thự Bab al-Azizya ở thủ đô Tripoli là một "động thái chiến thuật".

Trong tuyên bố, nhà lãnh đạo Gaddafi cho biết khu dinh thự trên đã bị san phẳng sau 64 đợt không kích của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Ông thề sẽ "chiến đấu đến cùng chống quân xâm lược".

Trong khi đó, CNN đưa tin, lực lượng nổi dậy ở Libya tuyên bố đã kiểm soát được 90% thủ đô Tripoli.

Theo AFP, CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem