Gái bán dâm bị phù thủy trói đời bằng "bùa yêu”

Chủ nhật, ngày 06/01/2013 06:27 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Rita không bao giờ quên được cái ngày cô bước chân làm kiếp “bướm đêm” khi lão phù thủy rẩy thứ nước “ma lực” được chắt ra từ xác của con tắc kè, trộn lẫn với bột xương đầu lâu động vật lên người cô.
Bình luận 0

Kể từ đó, Rita như một con thiêu thân, bán dâm đến kiệt sức và luôn lo sợ bị giết hại nếu phá vỡ lời nguyền của thầy phù thủy.

5 năm trước, Rita, 27 tuổi đã từng sung sướng đến tột độ khi có người đến nói với cô rằng, sẽ đưa cô sang châu Âu để làm việc. Trước khi đi, người này dẫn cô đến gặp một thầy phù thủy để làm phép Juju - một phép thuật truyền thống của người Nigeria.

Đứng trước thầy phù thủy, Rita phải hứa rằng, hằng tháng phải trả lại một phần tiền thù lao mà cô kiếm được cho người mang cô đi, nếu không lời nguyền Juju sẽ giết hại cô bất cứ khi nào. Rita và rất nhiều cô gái Nigeria không hề hay biết, bọn buôn người đã sử dụng ma thuật đen để bẫy hàng ngàn phụ nữ nhẹ dạ như cô vào cuộc sống của một nô lệ tình dục ở trời Âu.

img
Thầy phù thủy đang làm phép cho một gái bán dâm

Thế chấp linh hồn

Khi sang đến Italia, Rita mới vỡ lẽ rằng, cuộc sống trời Âu không như những gì cô được hứa hẹn trước đó. Rita bị dẫn đến sống trong một nhà thổ. Mỗi ngày cô phải “tiếp” khoảng 10 lần khách và cứ thế suốt 7 ngày trong tuần. Mỗi lần đi khách như vậy, Rita được nhận 20 euro. Cô phải làm việc ngay cả khi bị bệnh, thậm chí kể cả khi cô thấy mình có nguy cơ bị nhiễm HIV/AIDS.

Đường về nhà chông gai

Nghĩ đến món nợ trói chặt cuộc đời và một gia đình nghèo khổ đang chờ đợi ở Nigeria, Rita cũng như nhiều cô gái thôn quê khác đành nhắm mắt đi tiếp con đường nhơ bẩn mà họ đang dấn thân. Đối với nhiều cô gái như Rita, trở về nhà cũng khó khăn như lúc họ bị đưa đi.

Rita dường như không còn sự lựa chọn nào khác là phải tiếp tục làm công việc này, bởi trước khi rời Nigeria cô đã thề trung thành với bọn buôn bán người bằng lời nguyền của thuật Juju. Cô hứa sẽ trả lại chi phí vận chuyển đến châu Âu khoảng 50.000 euro và linh hồn cô được coi như một tài sản thế chấp cho món nợ đó.

Sau 5 năm đứng bán mình trên các đường phố ở Italia, cô Patience Ken đã trả 40.000USD cho bà chủ để mua lại tự do. Trước khi cô có thể tự kiếm tiền, cô đã bị bắt và tống vào một trại giam ở Rome. Vài tháng sau, Ken bị còng tay và đưa ra sân bay. Từ đó, cô bị gửi trả về Nigeria.

Sau khi đáp xuống máy bay, người ta nói với cô là cô đã tự do. Ngay lập tức, Ken đã ngất lịm bởi chính sự sợ hãi: Tự do để làm gì? Ken không biết phải bắt đầu từ đâu khi cô không có tiền, bị bỏ rơi, không có quần áo ngoại trừ bộ quần áo cô đang mặc trên người. Ken đã bán chiếc điện thoại di động của cô để có tiền trở về làng ở Bang Edo.

img
Xương đầu lâu động vật được xay thành bột để làm phép Juju

Nhưng ngày trở về còn cay đắng hơn gấp bội! Gia đình của cô đã không vui vì sẽ phải nuôi thêm một miệng ăn. Những người hàng xóm không ngừng thì thầm rằng chẳng phải cô ta đã từng là gái mại dâm sao? Ngay cả người bạn trai trước đây từng rất ủng hộ khi cô nói sẽ sang châu Âu làm việc. Và anh ta cũng vui vẻ khi biết rõ rằng cô là gái bán dâm. Nhưng khi Ken trở về thì mọi chuyện đã khác. Nghèo đói, không tiền, là nguyên nhân khiến Ken bị bạn trai ruồng bỏ. Cuộc sống của Ken bị cô lập ngay chính trên quê hương mình.

“Bùa yêu” của bọn buôn người

Tuy nhiên, đối với phần lớn gái bán dâm Nigeria, sự cô độc không đáng sợ bằng lời nguyền Juju. Rất nhiều người sợ rằng họ sẽ bị lời nguyền Juju giết chết.

img
Những biển cảnh báo nguy cơ gái bán dâm bị nhiễm HIV có thể nhìn thấy ở nhiều nơi khi vào Nigeria

Juju là một tín ngưỡng của người dân châu Phi, nó được tôn thờ như một phép thuật để bảo vệ người dân, nhưng đôi khi, lời nguyền Juju cũng sẽ được dùng để hủy diệt linh hồn của ai đó nếu như bội tín. Nắm bắt được “kẽ hở” của phép thuật này, bọn buôn người ở Nigeria đã tìm đến các thầy phù thủy, nhờ họ làm phép để trói chặt cuộc đời của các cô gái nhẹ dạ. Thầy cúng thực hiện những lễ tuyên thệ này có quyền giải thoát các nạn nhân khỏi lời nguyền, hoặc có quyền thuyết phục các cô gái là họ đã được giải thoát.

Ám ảnh lời nguyền Juju

Có khoảng 100.000 gái bán dâm Nigeria đang hoạt động ở châu Âu, trong số đó 80% đến từ vùng đất Edo. Quản lý gái bán dâm bằng lời nguyền Juju, bọn ma cô nhà thổ không cần phải sử dụng vũ lực để kiểm soát các cô gái, bởi các cô cuồng tín rằng, dù làm gì, đi đâu, lời nguyền Juju cũng khiến họ đổ máu nếu bội tín.

Ở Edo, thầy phù thủy có tên Stanley đã tiến hành hàng ngàn nghi lễ tuyên thệ cho các cô gái với giá của mỗi lần làm phép là 120 euro. Thầy Stanley mặc một chiếc áo choàng đỏ, bên ngoài có đính những lá bùa trông rất rườm rà. Gian thờ nơi phù thủy Stanley làm phép được trang trí nhiều hình lúc lắc, những bộ lông vũ, xương sọ của các loài động vật, vỏ sò và một chiếc nồi kim loại đun nấu thứ chất bột sền sệt gồm nhiều loại xác và bột xương của động vật.

Trước khi làm lễ, thầy phù thủy yêu cầu cô gái đi ra một túp lều bên ngoài gian thờ, để tắm rửa sạch sẽ. Khi cô gái làm xong những thủ tục đó, họ quấn trên người một cái khăn và bước vào gian thờ để làm phép. Thầy phù thủy vẩy chút nước được chắt từ xác tắc kè và bột xương đầu lâu động vật lên người cô gái cùng với việc bôi một ít bùn lên trán của cô để đánh dấu linh hồn. Kể từ sau phút giây đó, linh hồn cô gái đã thuộc về Juju và số phận cô gắn với lời hứa mà cô đã nói trước thầy phù thủy.

Đối với những cô gái trở về như Ken, lời nói “cô được tự do” của giới chức ở sân bay không hoàn toàn có nghĩa là cô đã được tự do. Ken sẽ chỉ được tự do và hóa giải lời nguyền nếu có ai đó giúp làm trung gian giữa cô và thầy phù thủy. Trên thực tế, đã có nhiều trường hợp hóa giải thành công để các cô gái trở về được sống cuộc sống của một người bình thường. Thông thường các tổ chức từ thiện, các tổ chức nhân đạo quốc tế đã làm được điều này ở Nigeria. Nhân viên của các tổ chức này đã giảng giải lý lẽ cho các cô gái và thầy phù thủy. Cuối cùng, chỉ khi thầy phù thủy nói rằng: “Thôi được, kể từ ngày hôm nay, cô được tự do”, sự hóa giải mới thực sự chấm dứt.

Theo Dòng Đời 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem