Gái quê sập bẫy “má mì”

Thứ ba, ngày 15/03/2011 13:27 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hàng chục thiếu nữ ở vùng quê nghèo Đồng Tháp bị lừa bán sang Malaysia, Singapore làm nô lệ tình dục. Nhưng những kẻ nằm trong đường dây buôn người vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Bình luận 0

Cả tin, 4 cô gái mắc lừa

Nguyễn T.N (SN 1989), trong một gia đình nghèo có đến 10 người con tại một xã vùng sâu huyện Cao Lãnh. Cô và người chị ruột là Nguyễn T.D (SN 1987) sinh sống bằng một tiệm làm tóc nhỏ tại chợ xã.

img
Nạn nhân Nguyễn T. N đang trình bày với PV.

Một phụ nữ mặc đồ sành điệu, tên gọi Tám Tèo thường đến tiệm của chị em N trò chuyện. Bà Tám Tèo kể rằng, mình có đứa cháu mở một nhà hàng rất lớn tại Singapore và gạ đưa hai chị em N sang đó làm việc để "đổi đời".

Bà cam kết với gia đình N rằng, công việc đàng hoàng, các cô gái sẽ mặc áo dài làm nhân viên lễ tân. Bà Tám Tèo còn lôi kéo thêm người chị ruột của N là Nguyễn T.B và bạn N là Nguyễn Thị Ngọc L sang Singapore.

Ngày 21.10.2009, Tám Tèo đưa 4 cô gái đến sân bay Tân Sơn Nhất "bàn giao" cho "đứa cháu" tên Vy. Vy xưng là chủ nhà hàng và là người nhận các cô gái vào làm việc. Sau khi xem qua các hộ chiếu, Vy chê Nguyễn T.B "già" (SN 1980), mặc áo dài không đẹp nên bảo về.

Tuy nhiên, Vy đã không đưa các cô gái tới Singapore mà đưa tới Malaysia. Tại đây Vy đưa các cô gái về nhốt tại nhà và lộ nguyên hình là một “tú bà” có cỡ. Vy nói thẳng là sang đây các cô phải bán bia ôm, phải bán dâm cho khách.

Dù muốn hay không muốn cũng phải làm việc để trừ nợ tiền vé máy bay là 4.500 Ringgit mỗi người (tương đương 26 triệu đồng). Đấy chỉ mới là chiều đi, còn chiều về chưa tính.

"Tụi mày muốn về tao không cản. Đứa nào muốn về thì cứ tự nhiên. Không có tiền, không biết tiếng, bước ra đường bị bắt nhốt mọt gông nghen mấy con" - Vy dọa nạt…

Ép thôn nữ bán dâm

Thấy chị em N phản kháng, vợ chồng Vy nhốt tất cả xuống tầng hầm rồi gọi điện thoại về Việt Nam cho Tám Tèo. Ban đầu bà Tám Tèo xuống nước, bảo các cô gái cố gắng làm kiếm tiền trả nợ, còn dư đem về cho cha mẹ nở mày nở mặt. Năn nỉ không xong, bà bắt đầu giở trò dọa nạt, bảo rằng nếu không làm trả nợ thì chỉ có đường chết vì các cô không biết tiếng, cũng không có tiền mua vé máy bay…

Tiếp xúc với chúng tôi, ánh mắt N vẫn còn nét hoảng loạn. Sau hơn một tháng bị đày đọa trong tổ quỷ nơi xứ người, N đã được về với gia đình nhưng những ký ức kinh hoàng nhất vẫn luôn hiện lên trong những giấc mơ của cô.

Sau mấy ngày suy nghĩ, chị em N định buông xuôi, vì thân phận đã như cá nằm trên thớt. Sau đó, N bàn với hai chị em là cô sẽ chấp nhận ở lại tiếp khách, đổi lại B và Ngọc L phải được về Việt Nam. Phần nợ của B và L, N sẽ kí nhận và trả đủ (tổng số 13.500 Ringgit, tương đương 78 triệu đồng) với điều kiện phải biết chắc rằng chị mình đã tới nhà an toàn.

Tiễn chị và Ngọc L ra sân bay, các cô gái ôm nhau khóc. N nghẹn ngào: "Chị với L mà ở lại đây thì cả 3 chị em mình sẽ chết hết. Thôi thì thà để em chết một mình. Chị về báo cha mẹ tìm cách cứu em".

Tối hôm đó, N được đưa vào một nhà hàng karaoke rất lớn tại thủ đô Kuala Lumpur. Tại đây, cô được xếp riêng vào một phòng vì là gái còn trinh. Khoảng 8 giờ tối, cô được người phiên dịch yêu cầu thay đồ mới, trang điểm nhẹ rồi đẩy vào căn phòng có cái giường đôi để tiếp một ông khách đứng tuổi. Đây là người đã thỏa thuận "mua đời con gái" của N với bà Vy.

Những ngày sau đó, ngày nào N cũng phải bán dâm cho rất nhiều khách. Toàn bộ tiền bán dâm chủ nhà hàng thanh toán, theo tỷ lệ cho “tú bà” Vy. Một tháng sau, hộ chiếu của N hết hạn, phải đi gia hạn. Lợi dụng lúc Vy sơ hở, N lấy điện thoại của Vy gọi về nhà. Biết việc mình làm bại lộ, công an Việt Nam đã phối hợp với cảnh sát Malaysia làm rõ, Vy tìm cách đưa N trở về nước nhằm chối tội…

Diễn biến vụ việc, chúng tôi sẽ thông tin trên các số báo sau.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem