Gần 2 năm không trả lương cán bộ, nhân viên

Thứ ba, ngày 04/09/2012 07:20 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - 2 năm nay, Công ty Lâm nghiệp Trà Tân (Quảng Ngãi) chây ì trả lương, đóng bảo hiểm cho cán bộ, công nhân viên công ty khiến cuộc sống của nhiều người rơi vào cảnh khốn khó.
Bình luận 0

Sáng 30.8, tiếp xúc với PV Báo NTNN, ông Đặng Tứ - nguyên cán bộ Công ty Lâm nghiệp Trà Tân bức xúc vì sau gần 16 năm công tác tại công ty này, do sức khỏe yếu ông đã làm đơn xin và được giải quyết cho nghỉ hưu sớm hơn 1 năm theo quy định. Tuy nhiên khi đến Bảo hiểm xã hội tỉnh làm thủ tục thì bị cơ quan này từ chối, vì Công ty Lâm nghiệp Trà Tân đã dừng đóng bảo hiểm cho cán bộ, nhân viên từ 2 năm nay.

Bên cạnh đó, 10 tháng tiền lương (từ tháng 1 đến 10.2011) của ông vẫn chưa được công ty trả. Mặc dù đã nhiều lần gửi đơn, rồi gặp trực tiếp lãnh đạo công ty để đề nghị, thế nhưng đến nay ông vẫn chưa được giải quyết. Chế độ hưu chưa được giải quyết nên hơn 1 năm qua, ông Tứ đành phải sống dựa vào vợ con.

Không riêng gì ông Tứ, qua tìm hiểu được biết, từ tháng 2.2011 đến nay, Công ty Lâm nghiệp Trà Tân vẫn chưa trả lương cho cán bộ, nhân viên. Để tìm hiểu rõ hơn sự việc, chúng tôi đã nhiều lần liên lạc với ông Lê Tiến Dũng - Giám đốc Công ty Lâm nghiệp Trà Tân, nhưng không được trả lời.

Làm việc với chúng tôi, ông Trương Văn Hà - Phó phòng Chính sách - Pháp luật Liên đoàn Lao động Quảng Ngãi, cho biết: Đã nhận được đơn phản ánh về tình trạng trên và đã yêu cầu Công đoàn Sở NNPTNT tỉnh làm rõ. Sau khi có báo cáo cụ thể, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ đưa ra biện pháp xử lý cụ thể.

Ông Phạm Văn Lệ - Trưởng phòng Thu BHXH tỉnh, cho biết: Theo danh sách đăng ký thì tổng số lao động của Công ty Lâm nghiệp Trà Tân phải đóng bảo hiểm (gồm bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội) là 16 người.

Tuy nhiên từ tháng 11.2009 đến nay, công ty này vẫn chưa đóng đồng nào, với tổng số tiền nợ bảo hiểm gần 483 triệu đồng.

“Tháng nào chúng tôi cũng có văn bản và cử người vào công ty làm việc, thế nhưng lần nào họ cũng hứa sẽ nộp. Mới đây họ hứa nộp 50 triệu đồng, nhưng giờ vẫn chưa thấy đâu” - ông Lệ nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem