Gần 2.000 người bảo vệ lễ khai ấn Đền Trần

Chủ nhật, ngày 13/02/2011 20:27 PM (GMT+7)
Để đảm bảo an ninh cho lễ khai ấn đêm 14 rạng sáng 15 tháng Giêng (16 và 17-2), UBND tỉnh Nam Định dự kiến huy động gần 2.000 người là công an, bộ đội, dân phòng... bảo vệ theo 5 vòng.
Bình luận 0

Qua hơn 10 năm tổ chức, lễ khai ấn Đền Trần đã trở thành sinh hoạt văn hoá tín ngưỡng, tâm linh, thu hút đông đảo người dân tham dự. Để chuẩn bị cho lễ khai ấn xuân Tân Mão, UBND tỉnh Nam Định đã huy động gần 2.000 công an, bộ đội, dân quân tự vệ... làm nhiệm vụ trước, trong và sau buổi lễ.

Ngoài ra, bãi giữ xe với sức chứa khoảng 3.000 ôtô cũng sẽ được đưa vào sử dụng, giúp giảm ách tắc giao thông. Những dịch vụ như trông giữ xe, vệ sinh môi trường, công tác an ninh, phân luồng giao thông... cũng sẽ được đổi mới hơn.

Và để đáp ứng nhu cầu xin ấn của người dân, Ban tổ chức sẽ bố trí 75 bàn phát ấn tại Đền Thiên Trường, Đền Cố Trạch, nhà trưng bày và phía trước Đền Trùng Hoa, thay vì chỉ phát ấn ở 2 điểm như các năm trước. Và Ban tổ chức cũng sẽ chỉ phát hành một loại ấn vải miễn phí cho người dân.

Đền Trần là khu đền thờ các vua đời Trần (phường Lộc Vượng, TP Nam Định). Tương truyền, các vua Trần nghỉ Tết Nguyên đán đến Rằm tháng Giêng thì Khai ấn trở lại nên hiện nay cứ đến ngày Rằm hằng tháng Giêng, hàng vạn khách các tỉnh thường đổ về Nam Định để dự lễ và xin lộc vua.
Theo Vnexpress

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem