Gần 4.000 đại biểu dự Hội nghị thường niên ADB tại Hà Nội

Thứ ba, ngày 03/05/2011 09:19 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng nay 3.5, lễ khai mạc hội nghị Thường niên lần thứ 44 của Ngân hàng ADB lần đầu tiên diễn ra tại Hà Nội, với sự tham dự của gần 4.000 đại biểu quốc tế.
Bình luận 0

Trong số các đại biểu có lãnh đạo các chính phủ, thống đốc các ngân hàng Trung ương, bộ trưởng kinh tế - tài chính... của 67 quốc gia, lãnh thổ thành viên của ADB

Hội nghị thường niên lần thứ 44 ADB là diễn đàn đa phương tập trung thảo luận hàng loạt các vấn đề lớn như: an ninh lương thực, vượt bẫy thu nhập trung bình, mô hình tăng trưởng, đối phó với sự bất ổn của các dòng vốn nóng, phát triển hạ tầng, phát triển bền vững và thân thiện với môi trường, biến đổi khí hậu...

Bên lề Hội nghị thường niên ADB lần thứ 44 sẽ có gần 20 cuộc hội thảo và thuyết trình quốc gia. Đáng chú ý là cuộc hội thảo mang chủ đề: Châu Á năm 2050, nhằm bàn thảo về những cách thức phải thực hiện trong 40 năm tới để duy trì động lực cho quá trình tăng trưởng đáng ghi nhận mà châu Á đã đạt được trong những thập kỷ vừa qua.

Đặc biệt, một sự kiện góp phần làm nổi bật “Dấu ấn Việt Nam” trong khuôn khổ hội nghị năm nay là “Chương trình Ngày Việt Nam” với một loạt các hoạt động, hội thảo giới thiệu về thương mại và văn hóa Việt Nam.

Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Văn Giàu cho biết, hội nghị cũng sẽ thảo luận những vấn đề mới đang nổi lên trong khu vực và trên thế giới, trong đó lạm phát được cho là mối quan tâm hàng đầu của nhiều đại biểu.

Hiện nay, lạm phát tăng cao không chỉ diễn ra ở Việt Nam, mà còn là thách thức lớn đối với nhiều nền kinh tế trên thế giới. Dự kiến, hội nghị ADB lần này sẽ đưa ra các khuyến nghị với các nước thành viên về các giải pháp kiềm chế lạm phát. Trước thềm hội nghị, những nỗ lực kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô của Chính phủ Việt Nam thông qua các nhóm giải pháp của Nghị quyết 11 bước đầu đã mang lại tín hiệu tích cực.

Ông Ayumi Konishi, Giám đốc ADB tại Việt Nam tin rằng Việt Nam sẽ kiềm chế được lạm phát với các chính sách này: “Tuy nhiên, chính sách nào cũng có độ trễ, và cần thời gian mới phát huy hiệu quả. Tôi tin rằng từ tháng 5.2011 lạm phát ở Việt Nam sẽ giảm dần”, ông Konishi cho biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem